'Siêu Kinh điển' Real Madrid - Barcelona: Trăm sự nhờ trọng tài?

(Baonghean.vn) - Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiện kém Barca tới 11 điểm trước khi trận El Clasico diễn ra vào ngày 23/12. Đây là lần thứ ba “Los Blancos” kém đại kình địch trên 10 điểm trước khi bước vào siêu kinh điển ở Bernabeu.

Ở mùa giải 2012/13, Real dưới thời Jose Mourinho từng bước vào trận El Clasico với tâm thế của kẻ bám đuổi khốn khổ nhất trong lịch sử, với 16 điểm ít hơn đại kình địch Barcelona.Trước đó, “Los Blancos” kém Barca của Johan Cruyff 13 điểm ở mùa giải 1990/91. Kết thúc 2 mùa giải đó, đội bóng xứ Catalan đều giành chức vô địch La Liga.

Nóng dần từ truyền thông

Trọng tài Sanchez Martinez cũng là tâm điểm của sự chú ý. Ảnh: Internet
Trọng tài Sanchez Martinez cũng là tâm điểm của sự chú ý. Ảnh: Internet

Việc Barcelona hủy diệt Deportivo để thiết lập khoảng cách tới 11 điểm đã khiến cho cơ hội để Real làm cuộc lật đổ càng trở bị thu hẹp hơn bao giờ hết (Real vẫn đang thi đấu ít hơn 1 trận). Một trận hòa hoặc thua ở El Clasico lần thứ 236 sẽ khiến Real phải sớm nhường “ngai vàng” cho đối thủ. Nói cách khác, chỉ có chiến thắng trước Barcelona mới giúp “Los Blancos” rút ngắn khoảng cách và nuôi hy vọng. 

Trước khi thầy trò HLV Valverde sẽ làm khách đến sân Bernabeu của Real ở vòng 17 La Liga, họ có thành tích thắng 13 trận, hòa 3 và ghi được 42 bàn, chỉ để thủng lưới 7 bàn. Nhiệm vụ cản bước đoàn quân của Valverde quả thực là điều vô cùng nan giải, nhất là khi Barca vừa đón chào sự trở lại của tiền vệ Andres Iniesta ở trận gặp Deportivo cuối tuần qua.

Chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Deportivo, là bước chạy đà hoàn hảo cho trận El Clasico. Những cái tên như Paulinho, Andres Iniesta, Leo Messi, Luis Suarez đã thi đấu cực hay. Họ sút khung thành 23 lần, trúng khung thành 11.

Hiện nay, tiền đạo người Argentina cực kỳ bén duyên trong các trận Siêu kinh điển. Chính Messi là chân sút vĩ đại nhất ở El Clasico với 24 bàn thắng, trong đó 16 bàn đến từ La Liga, 6 bàn ở Siêu cúp và 2 bàn ở Cúp châu Âu. Trong khi đó Ronaldo mới chỉ có 3 bàn vào lưới Barca tại Bernabeu và 3 bàn tại La Liga mùa này. 

Quà Noel

Như thường lệ Messi và Ronaldo lại đấu khẩu trước El Clasico. Ảnh: Internet
Như thường lệ Messi và Ronaldo lại đấu khẩu trước El Clasico. Ảnh: Internet

Tại La Liga, Real vẫn được tiếng là đội bóng được hưởng lợi từ trọng tài. Mùa bóng năm ngoái đội bóng Hoàng Gia đã đăng quang trong những tranh cãi nảy lửa đến từ các phán quyết của trọng tài. Thậm chí, trung vệ Pique của Barca từng tố cáo Los Blancos được hưởng lợi ít nhất 10 điểm trong các trận gặp Villarreal, Malaga, Celta Vigo… 

Còn với Barcelona, có vẻ như họ đang bị các ông vua áo đen o ép. Ở vòng 13 La Liga, trong trận gặp Valencia trọng tài đã cướp trắng 1 bàn thắng đúng luật của Messi. Ở trận đấu mới đây gặp Deportivo, Luis Suarez cũng bị trọng tài chính từ chối 1 bàn thắng mười mươi khi cú sút của anh đã đưa bóng đi qua vạch vôi.

Mọi tin đồn lại có điều kiện dấy lên sau khi La Liga công bố người cầm còi trận Real Madrid và Barcelona sắp tới sẽ là ông Sanchez Martinez, được coi là  người đem lại “vận đỏ” cho đội bóng áo trắng. Đây sẽ là lần thứ hai ông Sanchez Martinez có vinh dự điều khiển trận Siêu kinh điển. Lần đầu vị vua áo đen này điều khiển cuộc thư hùng giữa 2 đội là trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha 2017 cũng trên sân Bernabeu. Trận này, Real giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Asensio và Benzema, qua đó thắng chung cuộc Barcelona với tổng tỷ số 5-1.

Điều này khiến fan Barca dấy lên mối nghi ngờ còn khán giả sân Bernabeu có thể được nhận quà Noel từ ông vua áo đen này. 

                                                                                                     N@T

TIN LIÊN QUAN

Tin mới