Ông Nguyễn Hữu Lậm: Góp phần để nghị quyết của HĐND được thực thi có hiệu quả nhất

(Baonghean) - Ông Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 4, huyện Quỳnh Lưu.
 
Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực sự đối với tôi đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm. Vinh dự bởi được giới thiệu ứng cử làm đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Quỳnh Lưu - nơi có bề dày truyền thống cách mạng, truyền thống hiếu học; mảnh đất giàu truyền thống văn hóa; nhân dân cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động, sản xuất.
Đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn, bởi vừa phải gắn trách nhiệm của một đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại Quỳnh Lưu với trách nhiệm được Tỉnh ủy phân công theo dõi, chỉ đạo huyện. Song đây lại là điều kiện thuận lợi cho tôi, nếu được trúng cử sẽ kết hợp được giữa nhiệm vụ của Đảng và nhiệm vụ mà cử tri tín nhiệm giao phó, tạo hiệu quả cao trong công tác, góp phần xây dựng quê hương phát triển và  nâng cao đời sống cho nhân dân.
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ phát huy tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu theo quy định của pháp luật. Muốn vậy, bản thân tôi sẽ không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Thường xuyên học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ mọi mặt và năng lực thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND; từ đó tích cực đóng góp, tham gia quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như các Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành. 
Tôi sẽ sắp xếp thời gian, đề ra phương pháp công tác khoa học để vừa hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị công tác được giao, vừa hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Trước hết là dành thời gian để gần gũi, tiếp xúc, gắn bó và sâu sát với nhân dân;  kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở để phản ánh ở các kỳ họp, đề xuất với Thường trực HĐND và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết những yêu cầu chính đáng của cử tri, của nhân dân. Tham gia có chất lượng vào các quyết sách, nghị quyết của HĐND, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nói chung, từng địa phương nói riêng, trong đó có huyện Quỳnh Lưu.
Tôi cũng sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động của HĐND, không ngừng phát huy năng lực, trí tuệ, bản lĩnh trong hoạt động giám sát của HĐND tỉnh đối với các cơ quan nhà nước trong việc thực thi pháp luật và thực hiện các chủ trương, nghị quyết của HĐND. Qua đó kịp thời phát hiện những vấn đề khó khăn, bất cập để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, nhằm đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống; đồng thời chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, tồn tại để các chủ trương, chính sách, nghị quyết được thực thi một cách có hiệu quả nhất. 
Trên cương vị công tác được giao, tôi sẽ cùng với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra các chủ trương, giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Làm tốt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ. Tập trung xây dựng tổ chức đảng và các tổ chức của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, khối xóm vững mạnh, hoạt động có hiệu quả; góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, phấn đấu đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá của khu vực phía Bắc.
Đồng thời với đó, tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh, bổ sung thêm các vấn đề mới trong chương trình hành động của mình để ngày càng thực hiện tốt hơn chức trách của người đại biểu HĐND tỉnh.
MINH CHI
(ghi)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới