Xây dựng, phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp

(Baonghean) - Chương trình hành động của ông Nguyễn Văn Độ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở KH&ĐT; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 19, huyện Anh Sơn. 

Đóng lại
 

Tôi rất vinh dự khi được tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Nếu trúng cử, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Thứ nhất: Nâng cao tinh thần trách nhiệm, học tập, rèn luyện. Tích cực nghiên cứu, nắm bắt thông tin thực tế từ cơ sở, phát hiện và kiến nghị với HĐND xây dựng, hoàn thiện các cơ chế phù hợp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, củng cố quốc phòng - an ninh, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Góp phần giúp HĐND thực hiện tốt chức năng giám sát đối với các hoạt động của bộ máy nhà nước.
Thứ hai: Triển khai thực hiện tốt Luật Đầu tư công trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng vào việc thực hiện tái cơ cấu đầu tư công theo hướng tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả; từ đó tạo điều kiện đẩy nhanh quá trình xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, bảo đảm cho nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững. Bảo đảm tính công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng nguồn lực của Nhà nước, góp phần và tạo điều kiện pháp lý để đẩy mạnh công cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm trong đầu tư xây dựng cơ bản.
Thứ ba: Tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm trong việc giới thiệu, quảng bá về tiềm năng lợi thế, các cơ chế, chính sách thủ tục hành chính của Nghệ An để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, ngoại tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư vào Nghệ An, nhất là đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn nhằm huy động tối đa các nguồn lực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, tạo điều kiện xây dựng, phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh vững mạnh, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động.
Thứ tư: Tăng cường các giải pháp thu hút đầu tư và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Kiến nghị với HĐND, UBND tỉnh kiên quyết thực hiện cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Tránh phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp, nhân dân; nhất là trong các lĩnh vực giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất cho nông dân, các thủ tục hành chính khác. Đồng thời có giải pháp hữu hiệu để đấu tranh phòng, chống, đẩy lùi tệ nạn quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí trong bộ máy nhà nước.
Thứ năm: Rà soát quy hoạch và các cơ chế, chính sách nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh để góp phần đưa Nghệ An phát triển nhanh hơn. Nhất là thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Xây dựng các cơ chế, chính sách về đào tạo, dạy nghề, giải quyết việc làm cho con em nông dân. Kịp thời sửa đổi, bổ sung những bất hợp lý trong chính sách đãi ngộ, tiền lương, phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ xã; về chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công, với thương bệnh binh,...
Thu Huyền

Tin mới