Vụ nổ sập nhà ở Nghệ An: Thêm con trai tử vong, con dâu phải cưa bỏ 2 chân

(Baonghean.vn) - Liên quan đến vụ nổ sập nhà tại huyện Anh Sơn khiến người bố tử vong tại chỗ, người con trai sau đó cũng đã tử vong tại bệnh viện. Cô con dâu phải cưa bỏ 2 chân.

Liên quan đến vụ nổ xảy ra vào chiều ngày 18/12 tại xã Long Sơn, Anh Sơn, theo nguồn tin, anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1997) đã tử vong tại bệnh viện vào 21h ngày cùng ngày. Hiện hàng xóm và Ban công tác mặt trận của thôn đang chuẩn bị mai táng cho ông Tiệp và anh Thuận.

Vợ anh Thuận là chị H Hen Đũng (SN 1999) phải cưa bỏ 2 chân, đứa con trong bụng mới được hơn 3 tháng tuổi cũng không giữ lại được.

Người thân, hàng xóm tổ chức lễ mai táng cho bố con ông Tiệp. Ảnh: Lê Trí
Người thân, hàng xóm tổ chức lễ mai táng cho bố con ông Tiệp. Ảnh: Lê Trí

Tại hiện trường, ngôi nhà cấp 4 bị sập hoàn toàn, các mảnh ngói bay xa khoảng 30 m. Ngôi nhà chính bị bốc toàn bộ phần nóc, tường bị nứt hoàn toàn, nguy cơ sụp đổ. Cách ngôi nhà bị sập khoảng 15m, khu vực chuồng trâu cũng bị bốc mái hoàn toàn.

Anh Nguyễn Đức Phi - Thôn trưởng thôn 9 kể lại, khi thôn đang chuẩn bị tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri thì nghe một tiếng nổ vang trời. Người dân chạy đến thì thấy ông Tiệp chết tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn, anh Thuận bị các mảng tường đè lên người dù còn tỉnh táo. Vợ anh Thuận nằm trên võng ngoài hiên nhà cũng bị các mảng tường đập vào nát hai chân.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Lê Trí
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Lê Trí

Theo anh Phi, gia đình ông Nguyễn Văn Tiệp thuộc diện khó khăn. Anh Thuận là con của người vợ thứ 2, sau khi vào Tây Nguyên làm ăn thì quen biết và tiến tới hôn nhân với chị H Hen Đũng. Vợ chồng mới trở về quê sống hơn 1 năm. Thời điểm xảy ra vụ nổ, đứa con gái 3 tuổi của anh Thuận đang nằm với mẹ trên võng nhưng may mắn không bị thương.

Sáng 19/12, đoàn công tác của UBND, MTTQ, Hội chữ thập đỏ huyện Anh Sơn đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng.
Lãnh đạo huyện Anh Sơn đến thăm hỏi, động viên gia đình
Lãnh đạo huyện Anh Sơn đến thăm hỏi, động viên người thân ông Nguyễn Văn Tiệp. Ảnh: Lê Văn Trí. 

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ 15 phút ngày 18/12,  tại nhà ông Nguyễn Văn Tiệp (SN 1970, trú tại thôn 9, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn) xảy ra một vụ nổ. Hậu quả làm ông Tiệp tử vong tại chỗ.

Vỏ bình ga tại hiện trường. Ảnhh: Lê Trí
Vỏ bình ga tại hiện trường. Ảnh: Lê Trí

Con trai ông Tiệp là anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1997) và con dâu là chị H Hen Đũng (SN 1999) bị thương nặng, được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh để điều trị.

Nguyên nhân của vụ nổ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin mới