Bát cháo tình thương cho bệnh nhân ung bướu

(Baonghean) - Cứ đến trưa thứ 7, chủ nhật hàng tuần, các ĐVTN Công ty CP đầu tư CK Việt Nam lại chở những nồi cháo lớn tới Bệnh viện Ung bướu để chuẩn bị bữa cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại đây. Khỏi phải nói hết niềm vui của bệnh nhân và cả những người ngày đêm chăm nom cho họ, khi đón bát cháo nóng hổi thơm phức từ tay các ĐVTN của Công ty.

Bệnh nhân tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Ung bướu đã chuyển sang giai đoạn cuối, phần đa phải thở bằng oxy, có bệnh nhân không thể ăn được nữa. Thế nhưng, khi được người thân bón những thìa cháo chứa chan tình thương ấy, họ đã xúc động rơi nước mắt và đã có thể ăn được vài thìa. Bệnh nhân Trần Hữu Ba năm nay 59 tuổi, là hộ nghèo xã Diễn  Lợi - Diễn Châu, mắc bệnh ung thư gan từ 6 tháng nay, khi phát hiện thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối, nhà nghèo không có khoản thu nhập nào ngoài 2 sào ruộng khoán, lúc nhập viện cả nhà phải chạy vạy khắp xóm để vay mượn. Từ ngày nhập viện, mỗi bữa ăn cả 2 ông bà chỉ dám mua một bát cháo 7.000 đồng trước cổng bệnh viện. Thế nhưng, từ ngày có bát cháo tình thương của ĐVTN Công ty CK vừa chất lượng, vừa thơm ngon, ông Ba xúc động nói: “Tôi cũng chẳng sống được mấy nữa, nhưng nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm nên cũng thấy ấm lòng. Tôi không ăn được nhiều nhưng thấy ngon hơn rất nhiều những bát cháo mua ở ngoài và thế là bà nhà tôi cũng có được bữa ngon”.

Được biết, từ tháng 1/2013, Chi đoàn Công ty CP đầu tư CK đã tổ chức phát cháo miễn phí cho bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu với mỗi suất cháo trị giá 10.000 đồng cháo gà và cháo thịt nạc, mỗi lần phát 250 – 300 suất, bất kể bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân cũng được hưởng suất cháo tình nghĩa này.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Chi đoàn Công ty CP đầu tư CK- Bùi Gia Dân cho biết: “Tôi có dịp chứng kiến những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu đang ngày đêm vật vã với những cơn đau nhưng mỗi bữa ăn chỉ được vài thìa cháo loãng. Vậy là trong ban chấp hành chi đoàn đã kiến nghị lên lãnh đạo công ty và kết hợp với bệnh viện để mang tấm lòng chia sẻ đến với bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo nơi đây. Mỗi buổi sáng thứ 7, anh em cắt cử 2 ĐVTN nấu cháo tại căng tin công ty, đến trưa thì mang đến bệnh viện. Thật vui mừng khi thấy bệnh nhân và người nhà của họ ngon miệng khi những bát cháo do chúng tôi chuẩn bị bằng cả tấm lòng muốn được sẻ chia khó khăn trong thời gian họ điều trị tại bệnh viện. Chương trình của công ty dự tính sẽ đảm bảo trong thời gian dài”.

Không chỉ bệnh nhân vui mừng mà những bác sỹ đang ngày đêm giành giật lại sự sống cho họ cũng thấy vui lây. Bác sỹ Nguyễn Ngọc Thắng – khoa Cấp cứu - Ủy viên BCH Chi đoàn Bệnh viện Ung bướu cho biết: “Mỗi khi có lịch phát cháo, ĐVTN của bệnh viện đều tham gia hỗ trợ để đảm bảo bệnh nhân nào cũng được hưởng suất cháo giàu dinh dưỡng và giàu tình nghĩa của các bạn ĐVTN Công ty đầu tư CK”.

Chị Phan Thị Quỳnh Trang - Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Ung bướu cho biết, khi Công ty CK đăng ký tham gia Chương trình “Bát cháo tình thương” tại bệnh viện đã có cam kết cháo được phát cho đồng đều tất cả các bệnh nhân nên luôn đảm bảo về lượng, đồng thời đảm bảo đủ dinh dưỡng và chị mong rằng ngày càng có thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp tham gia phong trào này để bệnh nhân nghèo có thêm nghị lực “chiến đấu” với bệnh tật!”.

Thanh Nga

Tin mới