Bài học về sự quản lý, giáo dục con

(Baonghean.vn) - Quen nhau qua điện thoại di động, căp đôi “thề non hẹn biển” sống chết với nhau đến trọn đời. Song trớ trêu thay, cô bé ấy mới chỉ 13 tuổi. 
Cơ quan công an huyện Thanh Chương cho biết, hiện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Huy (SN 1989), trú tại xóm 8A, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương về hành vi giao cấu với trẻ em.
Đối tượng Nguyễn Đình Huy.
Đối tượng Nguyễn Đình Huy.
Nguyễn Đình Huy lấy vợ đã mấy năm nay. Hai người có với nhau một đứa con nhưng rồi con mất khi mới lọt lòng mẹ, vợ bỏ nhà đi làm ăn xa. Còn trẻ, lại thiếu thốn tình cảm, Huy nhờ bạn mai mối và qua những dòng tin nhắn, những cuộc điện thoại, Huy quen cô bé Nguyễn Thị H. (SN 2000), trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn.
Quyết định phải gặp được “người yêu” trong mộng, vào một ngày trung tuần tháng 10/2013, Huy nhắn tin cho H. rủ đi chơi. H đồng ý và từ đó, 2 người quan hệ với nhau như vợ chồng.
Về phía H, em đang học lớp 8. Mẹ đi xuất khẩu lao động đã mấy năm nay, H. sống với bố và anh trai. Thiếu vắng tình thương của mẹ, sự quan tâm của bố, chiếc điện thoại là người bạn duy nhất của em. Gần 3 ngày em “bỏ nhà” đi không một lời nói khiến bố em “ăn không ngon, ngủ không yên”. Vì tình yêu qua điện thoại, đã không ít lần em đòi nghỉ học để lấy chồng, bố không cho lấy thì dọa vào Nam kiếm sống. Lân la hỏi chuyện qua bạn bè mới biết được con gái mình đang chung sống với Huy.
Trưa ngày 12/10, bố của H gọi điện cho Huy bắt phải đưa H về nhà. Linh tính của người bố mách bảo rằng, H đã bị xâm hại tình dục nên chiều cùng ngày đã lên cơ quan công an huyện Nam Đàn  tố cáo về hành vi giao cấu với trẻ em đối với Nguyễn Đình Huy.
Công an huyện Nam Đàn cùng với công an huyện Thanh Chương vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi xác minh thông tin, thu thập các tài liệu, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với gia đình đã vận động Huy ra đầu thú. Chiều cùng ngày Huy đã đến cơ quan Công an huyện Thanh Chương thành khẩn khai báo sự việc. 
Giá như các bậc làm cha làm mẹ quan tâm đến con cái mình nhiều hơn, đừng quá nuông chiều thì đã không có những chuyện đau lòng như thế này. Bài học không chỉ với H., Huy mà cả với các bậc phụ huynh!.
                                                                               Quỳnh Trang

Tin mới