Quỳnh Lưu: Tuyên truyền, tư vấn về công tác XKLĐ

(Baonghean.vn) - Sáng 16/4, huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Công Ty Cổ phần phát triển Quốc tế IDC đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn về công tác xuất khẩu lao động cho các thành viên Ban chỉ đạo XKLĐ và các chi hội nông dân ở 18 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu.
Trong năm 2013, huyện Quỳnh Lưu có trên 780 người đi XKLĐ, chủ yếu ở các thị trường Đài Loan, Nhật Bản, Nga, Trung Đông…XKLĐ là hướng đi thoát nghèo của nhiều gia đình ở nông thôn. Song hiện nay, nhiều lao động ở nông thôn còn thiếu những kiến thức cơ bản nên dẫn đến tình trạng bị lừa khi làm thủ tục XKLĐ. Để hạn chế tình trạng trên, tại hội nghị, các đại biểu đã được Công ty phổ biến về Luật XKLĐ, những pháp chế, quy trình tuyển dụng lao động như: các doanh nghiệp được thu kinh phí của người lao động như thế nào, những khoản gì; quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia lao động và tư vấn các thị trường XKLĐ ở Nhật Bản, Đông Âu, Malaysia…Qua đó, nhằm ngăn chặn những thông tin thất thiệt ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động XKLĐ tại các địa phương và để tăng cường công tác tuyên truyền đến người lao động đang có nhu cầu đi XKLĐ ở nước ngoài để người lao động thực hiện đúng các quy định của luật XKLĐ, đặc biệt là những lao động đã hết hạn hợp đồng nhưng vẫn cư trú bất hợp pháp ở nước bạn.
Đợt này, huyện Quỳnh Lưu cũng đã tuyên truyền, tư vấn công tác XKLĐ cho các xã miền núi ở xã Quỳnh Châu và xã vùng ven biển Quỳnh Bảng./.
Thúy Nga

Tin mới