Gặp mặt cựu cán bộ Nghệ Tĩnh tăng cường cho tỉnh Sơn La

(Baonghean.vn) - Chiều 18/6, tại TP Vinh, gần 100 cựu cán bộ Nghệ Tĩnh tăng cường cho Sơn La đã tổ chức cuộc gặp nhân 35 năm ngày Đoàn cán bộ Nghệ Tĩnh đến  tỉnh Sơn La làm việc (1979 – 2014). Các đồng chí: Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Trần Thị Kim Hoa - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tới dự và phát biểu ý kiến. Lãnh đạo tỉnh Sơn La cũng đã gửi thư chúc mừng cuộc gặp mặt.
Đồng chí Lê Xuân Đại tặng hoa chúc mừng các cựu cán bộ tăng cường.
Đồng chí Lê Xuân Đại tặng hoa chúc mừng các cựu cán bộ tăng cường.
Đồng chí Trần Thị Kim Hóa tặng hoa chúc mừng.
Đồng chí Trần Thị Kim Hoa tặng hoa chúc mừng.
Trước và sau ngày đầu tiên của cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc (17/3/1979), 120 cán bộ các ngành của tỉnh Nghệ Tĩnh chia làm 2 đợt đã lên đường đến tỉnh Sơn La nhận công tác theo sự điều động của Trung ương. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, gian khổ nhưng được sự giúp đỡ của Đảng bộ và nhân dân Sơn La, các cán bộ Nghệ Tĩnh tăng cường ở mọi vị trí công tác đã phát huy truyền thống Cách mạng của quê hương Xô Viết anh hùng, phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những nỗ lực của cán bộ Nghệ Tĩnh đã góp phần vào sự ổn định chính trị và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La trong thời kỳ chiến tranh biên giới trước đây như trong thời kỳ đổi mới sau này.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, hầu hết cán bộ tăng cường lại trở về Nghệ An, Hà Tĩnh công tác cho đến khi được nghỉ chế độ.  Đến nay dù tuổi cao, nhưng các thành viên trong Đoàn cán bộ tăng cường cho Sơn La thường xuyên trao đổi và động viên con cháu tham gia các công tác xã hội.
Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phát biểu tại cuộc gặp mặt, các đồng chí Lê Xuân Đại và Trần Thị Kim Hoa  đã thông báo một số thành tựu to lớn mà hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục và quốc phòng - an ninh trong thời gian gần đây. Các đồng chí cho rằng, cuộc gặp mặt của cán bộ Nghệ Tĩnh tăng cường cho Sơn La năm nay còn có ý nghĩa động viên lớp cán bộ trẻ hiện đang công tác ở hai tỉnh sẵn sàng ứng phó khi tình huống xấu xảy ra trước việc Trung Quốc trắng trợn xâm phạm chủ quyền lãnh hải Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.   
Việt Long 

Tin mới