Đền Cờn lượng khách tăng đột biến trong ngày tế Bánh dày

(Baonghean.vn) - Đền Cờn thuộc làng Phương Cần, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai đã từ lâu được mệnh danh là ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ. Cứ mỗi dịp đầu năm mới, đền luôn là điểm đến của đông đảo du khách thập phương trong và ngoài tỉnh về chiêm bái, cúng lễ, cầu xin sự an lành, may mắn. Và đặc biệt trong ngày lễ tế bánh dày, mồng 7 tháng Giêng năm nay, lượng khách về với đền Cờn tăng đột biến.
Người dân thắp hương
Người dân thắp hương trong ngày đầu xuân
Tế bánh
Lễ Tế bánh dày

Đền Cờn lượng khách tăng đột biến trong ngày tế Bánh dày ảnh 3

Sản vật dâng lên tế lễ

 
Đã thành một nét đẹp truyền thống xứ Nghệ, hằng năm cứ vào dịp năm mới, hàng vạn du khách thập phương lại nô nức về đền Cờn để làm lễ tạ ơn Thánh mẫu và cầu xin sự may mắn, an lành cho một năm mới.
Riêng năm nay, ngay từ mồng 1 Tết, đền đã đón hàng ngàn lượt du khách đến thắp hương, chiêm bái, đặc biệt là trong ngày mồng 7 tháng Giêng, ngày đền tổ chức lễ tế bánh, lượng khách tăng đột biến, gấp đôi ngày thường.
Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay, các hoạt động lễ tại đền Cờn được chuẩn bị chu đáo và nghiêm túc. Du khách đến đây đã tuân thủ nghiêm nội quy của đền trong việc lễ, bái, dâng hương, dâng hoa, hoá vàng tiền, tạo nên sự nghiêm trang, quy củ. Các dịch vụ phục vụ cho du khách cũng được bài trí hợp lý, không ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi, chiêm bái, cầu lễ càng khiến cho di tích đền Cờn càng trở nên linh thiêng trong những ngày đầu năm mới./.
Nguyễn Vân - Đình Trang

Tin mới