Trao thưởng Liên hoan Dân ca Việt Nam năm 2015

(Baonghean.vn) - Chiều 18/6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp Trung tâm Bảo tồn và Phát huy Di sản Dân ca xứ Nghệ tổ chức lễ trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tham dự Liên hoan Dân ca Việt Nam năm 2015.

Đây là dịp để ngành VHTT và DL biểu dương những thành tích các CLB dân ca ví, giặm đã đạt được qua 2 đợt tham gia Liên hoan Dân ca khu vực Bắc Miền Trung tổ chức tại thành phố Huế và chung kết dân ca toàn quốc tổ chức tại TP. Vinh. Đồng thời đánh giá lại những kết quả đạt được trong phong trào đàn và hát dân ca từ các địa phương, nhất là sau khi dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở VHTT và DL ghi nhận những đóng góp của các nghệ nhân trong Liên hoan dân ca
Đồng chí Phạm Tiến Dũng - PGĐ Sở VHTT và DL ghi nhận những đóng góp của các nghệ nhân trong Liên hoan dân ca.

11 nghệ nhân được trao tặng Bằng khen Liên hoan dân ca Việt Nam là những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào đàn hát dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đến từ các CLB dân ca của các địa phương: Thanh Chương, Đô Lương, Tân Kỳ, Yên Thành và  Kỳ Sơn.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng trao bằng khen cho các nghệ nhân xuất sắc tham dự Liên hoan dân ca 2015
Đồng chí Phạm Tiến Dũng - PGĐ Sở VHTT và DL  trao Bằng khen cho các nghệ nhân xuất sắc tham dự Liên hoan dân ca 2015.

Với niềm vinh dự tự hào, các nghệ nhân được đón nhận Bằng khen trong đợt này sẽ góp phần cổ vũ, động viên, khuyến khích phong trào đàn, hát dân ca của các câu lạc bộ trên địa bàn. Qua đó góp phần lan tỏa tình yêu dân ca ví, giặm tới đông đảo tầng lớp nhân dân khắp nơi trong tỉnh./.

Trịnh Văn Phú

(Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản Dân ca xứ Nghệ) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới