Chương trình "Vượt lên chính mình" về xóm Đồng Chiềng, xã Đồng Hợp

(Baonghean.vn) - Sáng  25/7, Chương trình vượt lên chính mình do Tập đoàn tôn Hoa Sen tài trợ đã về tổ chức ghi hình giúp đỡ xóa nợ cho gia đình anh Lô Văn Hòa ở xóm Đồng Chiềng, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Gia đình anh Hòa thuộc diện đặc biệt khó khăn, trong nhà 7 miệng ăn nhưng chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập chính từ đi làm thuê, làm mướn của anh Hòa bằng nghề bóc vỏ keo và đập đá thuê, mỗi ngày được trên dưới 100 ngàn đồng.

Cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn nhưng 3 đứa con gái của anh chăm ngoan, học giỏi, vợ anh là chị Huế tuy sức khỏe yếu nhưng cũng luôn phụ giúp cho chồng nhưng chẳng được là bao nên cái nghèo cứ đeo bám gia đình anh chị.

Hai vợ chồng
Hai vợ chồng anh Lô Văn Hòa bóc vỏ cây với sự trợ giúp của MC Hồng Dên

Được tài trợ từ chương trình “Vượt lên chính mình”, sau 2 phần thể hiện bằng nghề nghiệp hàng ngày là bóc vỏ keo và đập đá thuê, cùng sự giúp đỡ của MC Hồng Dên (Đài PT-TH Nghệ An) gia đình anh đã chiến thắng xóa được số nợ vay ngân hàng.

Sau đó gia đình anh tham gia chương trình rút thăm từ các nhãn hàng tài trợ được 22 triệu đồng. Các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ được hơn 20 triệu đồng.

 Vợ chồng anh Hòa đã hoàn thành phần thi xuất sắc
Vợ chồng anh Hòa đã hoàn thành phần thi xuất sắc

Kết thúc chương trình vượt lên chính mình gia đình anh Hòa nhận được tổng số tiền là hơn 61 triệu đồng và 1 năm uống sữa đậu nành miễn phí tương đương với 800 ống sữa từ nhà tài trợ Vinasoy.

Với số tiền lớn này gia đình anh Hòa sẽ trả được hết nợ ngân hàng, sửa chữa lại nhà cửa và tạo điều kiện để các con được tiếp tục đến trường.

 Và nhận được 20 triệu đồng từ nhà tài trợ
Và nhận tiền từ nhà tài trợ trong niềm phấn khởi .

Đây là chương trình rất nhân văn, lần đầu tiên được ghi hình tại Quỳ Hợp, thu hút rất đông người đến xem và cổ vũ cho chương trình.

 Thu Hường

(Đài  Quỳ Hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới