Bí thư Tỉnh ủy trao sổ tiết kiệm cho nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn)- Ngày 24/9, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy đã trao 2 sổ tiết kiệm cùng các món quà cho gia đình em Đặng Thị Huyền Trang, xóm 14, xã Nghi Liên, thành phố Vinh.

Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Nghệ An.

Em Trang có hoàn cảnh bất hạnh, cách đây 1 năm, Trang và 2 người em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, không người chăm sóc khi trong vòng 10 tháng, cả bố và mẹ đều lần lượt qua đời vì căn bệnh ung thư. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng Trang vẫn cố gắng học giỏi và trong kỳ thi vừa qua, em đã trúng tuyển vào Khoa Luật, trường Đại học Vinh.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan trò chuyện cùng 3 em nhỏ và người thân.
Đồng chí Hồ Đức Phớc, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan trò chuyện cùng 3 em nhỏ và người thân.

Nhận giấy báo trúng tuyển nhưng em không thể nhập học vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Biết được tình cảnh éo le, bất hạnh của Trang, một số nhà hảo tâm, một số tổ chức xã hội đã động viên, giúp đỡ em cố gắng nhập học, từng bước vượt qua khó khăn.

Chiều 24/9, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Tổng biên tập Báo Nghệ An đã đến nhà em Trang, trao 2 sổ tiết kiệm cùng các món quà để giúp đỡ các em tiếp tục đến trường. Mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng, đây là số tiền trích từ quỹ nhuận bút của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trên Báo Nghệ An.

Trao sổ tiết kiệm và quà cho các em nhỏ
Trao sổ tiết kiệm và quà cho các em nhỏ

 Trước đó, nhờ sự động viên, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm ở trong và ngoài nước, hiện nay em Trang đã làm thủ tục nhập học vào Khoa Luật, trường Đại học Vinh.

Trao sổ tiết kiệm cho cháu Trang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Tổng biên tập Báo Nghệ An động viên các cháu cố gắng vượt khó, vươn lên để học tốt. “Chỉ có đi học là con đường ngắn nhất, nhanh nhất để cháu Trang và các em nhỏ vượt qua được khó khăn lúc này. Chính quyền địa phương, cộng đồng xã hội và người thân sẽ có trách nhiệm giúp đỡ các em trên bước đường đến trường sắp tới”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắn nhủ Trang và các em nhỏ.

.

Khoa - Hà

Tin mới