Hỗ trợ bò giống cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Sáng 19/1, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện Quỳ Hợp, Thanh Chương  tổ chức hỗ trợ bò giống cho hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Quỳ Hợp:

Trong đợt này,  quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 42 con bò giống cho 42 hộ Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển chăn nuôi ở 21 xã, thị trấn của huyện Quỳ Hợp. Trị giá mỗi còn bò giống từ 18 đến 20 triệu đồng.

Trong đợt này, dự án cho vay bê, nghé giống của quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 42 con bò giống cho 42 hộ Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn,
Trong đợt này, dự án cho vay bê, nghé giống của quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 42 con bò giống cho 42 hộ Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Các hội viên Cựu thanh niên xung phong ký cam kết sau khi nhận bò giống sẽ chăm sóc tốt để bò sinh sản và lứa bê con đầu tiên sinh ra sẽ tiếp tục được trao cho các hộ hội viên khác cùng chăn nuôi để xóa đói giảm nghèo.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình an sinh xã hội và mục tiêu xóa đói giảm nghèo bền vững nhằm phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup triển khai tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Nghệ An từ năm 2006 đến nay.

Được biết trong năm 2015, Hội cựu TNXP huyện Quỳ Hợp cũng đã được quỹ Thiện Tâm hỗ trợ xây dựng 4 nhà ở cho 4 hội viên cựu TNXP nghèo với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Thu Hường

(Đài Quỳ Hợp)

 Tại Thanh Chương:

Sáng 19/1, tại thị trấn Thanh Chương, Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện đã tổ chức trao bò giống cho các hội viên trên địa bàn.

Đợt này, dự án cho vay bê giống của qũy Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup đã trao 42 con bò cho 42 hộ Cựu TNXP
Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup bò cho hộ cựu TNXP.

Đợt này, dự án cho vay bê giống của qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup đã trao 42 con bò cho 42 hộ cựu TNXP có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn ở 40 xã, thị trấn của huyện Thanh Chương. Tổng trị giá gần 800 triệu đồng. Các hộ Cựu TNXP còn được phát thêm tài liệu hướng dẫn chăn nuôi và biện pháp phòng trị bệnh cho bò; được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò và ký cam kết chăn nuôi bò tốt.

 Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới