Nghệ An: Xây dựng nhà tình thương cho gia đình người đàn ông chết rét giữa đồng

(Baonghean.vn) - Chiều 18/3, UBND xã Thanh Xuân (Thanh Chương) đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Hiền – hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.

Chị Hiền có chồng là anh Bùi Văn Hường mất ngày 1/2 khi đang đi cày do thời tiết quá lạnh nên anh đã bị chết rét  giữa ruộng, hiện 3 mẹ con chị (cháu lớn chưa đầy 3 tuổi) đang sống trong căn nhà nhỏ, vốn là một cái chuồng trâu được sửa chữa mà thành, không thềm, không sân, cuộc sống vô cùng khó khăn.

 Khởi công nhà tình thương cho mẹ con chị Nguyễn Thị Hiền
Khởi công nhà tình thương cho mẹ con chị Nguyễn Thị Hiền.

Nắm bắt được hoàn cảnh trên, lãnh đạo huyện Thanh Chương đã kịp thời kêu gọi quyên góp, xây dựng nhà tình thương cho 3 mẹ con chị Hiền. Sau một thời gian ngắn phát động, các tổ chức, cá nhân đã quyên góp được 60 triệu đồng, xã Thanh Xuân trực tiếp đứng ra tổ chức xây dựng nhà cho mẹ con chị.

Theo kế hoạch, nhà chị Hiền đang được thi công là ngôi nhà 2 gian, tường xây tạp lô, lợp ngói, có diện tích 54 m2, dự kiến kinh phí là 80 triệu đồng và hoàn thành trong tháng 3. Số tiền còn thiếu, lãnh đạo huyện và xã sẽ tiếp tục kêu gọi sự chung tay của mọi người.

Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới