Vận động trên 200 triệu đồng hỗ trợ "bát cháo tình thương"

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương, Huyện đoàn Thanh Chương phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện, Bệnh viện huyện, tổ chức tổ chức chương trình “bát cháo tình thương” phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân.

Ngay từ sáng sớm, đại diện cơ quan Huyện đoàn, Hội chữ thập đỏ, bệnh viên đã có mặt để chuẩn bị cháo và trực tiếp phát 160 suất cháo cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

-	Chương trình “bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương
Chương trình “bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương.

Chương trình “bát cháo tình thương” do Huyện đoàn Thanh Chương chủ trì, được khởi động từ tháng 8/2013, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện vào sáng thứ 7 hàng tuần. Kinh phí tổ chức là nguồn quỹ xã hội hóa từ sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

Tính đến nay, quỹ “bát cháo tình thương” đã vận động được trên 200 triệu đồng và đã tổ chức hơn 120 buổi phát cháo với khoảng 20 nghìn suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân.

Chương trình “bát cháo tình thương” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giàu tính nhân văn, thể hiện tình thương và trách nhiệm của cộng đồng trong việc chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, nhất là những bệnh nhân nghèo.

 Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới