Tăng cường tìm kiếm người bị nạn trên máy bay Casa 212 nhưng phải đảm bảo an toàn

Tại buổi làm việc với TP Hải Phòng, Trung tướng Phan Văn Giang-Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, công tác tìm kiếm máy bay bị nạn đến ngày hôm nay (18/6) đang gặp khó khăn do thời tiết xấu đang diễn ra tại vùng biển Bạch Long Vỹ. 

Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tìm kiếm người bị nạn với phương châm huy động lực lượng cả trong và ngoài quân đội, nỗ lực tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện. 

Vùng biển máy bay Casa 212 gặp nạn
Vùng biển máy bay Casa 212 gặp nạn.

Trong sáng nay (18/6), Hải Phòng đã chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương tiếp tục thông báo cho tất cả các tàu thuyền hoạt động trên biển trong khu vực phối hợp với các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực 1 tăng cường kiểm tra quan sát, phát hiện tìm kiếm cứu nạn. 

Ông Đào Trọng Tuệ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ cho biết, sau khi nhận được thông báo về vật thể lạ trôi trên biển từ cấp trên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai giao nhiệm vụ cho lực lượng biên phòng Bạch Long Vĩ, đồng thời thông báo cho các chủ phương tiện đang đánh bắt tại tọa độ tăng cường quan sát mọi động tĩnh trên biển. Các đơn vị nếu phát hiện có vật thể nào trôi dạt sẽ phải báo ngay cho lực lượng biên phòng.

Mảnh vỡ máy bay Casa được tìm thấy trên biển
Mảnh vỡ máy bay Casa được tìm thấy trên biển (Ảnh qdnd.vn)

Trên đảo, huyện cũng thông báo đến toàn dân, thủ trưởng các đơn vị, đặc biệt người dân đánh bắt để họ quan sát trong khi đánh bắt, báo cáo nếu có phát hiện gì lạ. “Huyện Bạch Long Vỹ cũng tiến hành tổ chức trực 24/24, sẵn sàng huy động mọi phương tiện khi có lệnh; UBND huyện giao Bệnh viện đa khoa huyện sẵn sàng tổ chức ca trực 24/24, kiểm tra lượng thuốc dự trữ, sẵn sàng cấp cứu nếu tìm thấy người đưa lên đảo”, ông Tuệ nói. Ông Tuệ cũng cho biết, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huy động các lực lượng biên phòng, thanh niên xung phong, dân phòng, luôn trực ứng cứu 50-80 người (24/24).

Huy động đặc công, người nhái sẵn sàng tìm kiếm hộp đen máy bay CASA 212

Theo vov.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới