Quỹ 'Tấm lòng Việt' trao bê giống cho hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Sáng 10/9, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN phối hợp Công ty cổ phẩn dược và vật tư thú y (Hanvet) đã hỗ trợ 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh mỗi hộ 1 con bê giống.  

5 con bê đã được trao tặng cho 5 hộ ở các xã của 2 huyện Yên Thành và Quỳnh Lưu. Các gia đình được nhận bò đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống kinh tế bấp bênh, không có việc làm và thu nhập ổn định, ốm đau, bệnh tật ít có khả năng lao động nặng.

Công ty cổ phẩn dược và vật tư thú y (Hanvet), Sở NN&PTNT Nghệ an Chi cục thú y Nghệ an, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN đã hỗ trợ 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh mỗi hộ 1 con bê giống.
  Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN phối hợp Công ty cổ phẩn Dược và Vật tư thú y Hanvet
 hỗ trợ 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh mỗi hộ 1 con bê giống.

Mỗi con bê trị giá trên 10 triệu đồng được trích từ Quỹ tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam, cùng sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên của Công ty cổ phẩn Dược và Vật tư thú y Hanvet.

Ngoài ra, các hộ đã được hỗ trợ thêm để mua thức ăn, thuốc phòng trừ dịch bệnh cho việc chăn nuôi bê. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp PTNT Nghệ An đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, các đơn vị chuyên môn tới hướng dẫn, chuyển giao KHKT, biện pháp chăm sóc bê có hiệu quả để các hộ áp dụng.

Hoạt động này nhằm hỗ trợ, động viên các gia đình khó khăn về kinh tế vươn lên thoát nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Thái Hồng 

(Đài Yên Thành)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới