Cả khu phố cùng thức trắng đêm đón năm mới

(Baonghean.vn) - Người dân thành Vinh đã có một cách đón năm mới vừa vui vẻ vừa mang đến không khí Tết mà lại thắt chặt tình đoàn kết giữa láng giềng.

a
Năm nay, mặc dù thành phố Vinh không tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa nhưng người dân thành Vinh vẫn có một đêm Giao thừa tràn đầy niềm vui. Dạo một vòng thành phố, không khó để bắt gặp những mâm cỗ, những đống củi  được người dân đốt lên để đón thời khắc Giao thừa cùng nhau ở nhiều con phố, ngõ, xóm...
a
Tại khu phố Ga trên đường Trường Chinh, từ buổi chiều, người dân tổ chức liên hoan đón Giao thừa ở đầu ngõ. Chị Hương cho biết, từ 15 năm nay, cả xóm gồm 20 hộ gia đình vẫn thường xuyên tổ chức liên hoan ăn tất niên. Mặc dù cuối năm công việc bận bịu nhưng mọi người vẫn dành thời gian để chuẩn bị đón Giao thừa cùng nhau và xem như đó là "quy tắc" của xóm.
a
Vào khoảng 23 giờ 30 phút đêm 30, những người đàn ông của xóm làm lễ thắp hương cúng trước khi mọi người ngồi xuống ăn liên hoan đón năm mới. Buổi liên hoan thường kéo dài đến 2, 3 giờ sáng sau đó mọi người mới dọn dẹp về nhà.
a
Không ít xóm, ngõ còn chuẩn bị cả rượu cần để phục vụ cho đêm Giao thừa như ở ngõ 40 đường Trần Bình Trọng...
a
Mọi người trong ngõ, xóm cùng đón Giao thừa không chỉ là dịp giúp người lớn ôn lại những chuyện trong năm.
a
...mà còn là dịp cho bọn trẻ vui chơi, nhảy múa thỏa thích cũng như cảm nhận được không khí náo nhiệt, vui vẻ của thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. 
a
Anh Đinh Phùng Thắng, ở khối 14, phường Lê Lợi cho biết, xóm anh mới tổ chức đón Giao thừa cùng nhau vài năm nay. Đây là dịp để mọi người trong xóm từ già trẻ lớn bé giao lưu với nhau nhiều hơn cũng như là dịp để mọi người, đặc biệt là các cháu bé có thể cảm nhận được không khí Tết hơn khi sinh hoạt cùng với nhau.
a
Cùng tham gia buổi liên hoan đón giao thừa của xóm, ngõ, mới cảm nhận không khí Tết, một cái Tết rất đầm ấm, vui vẻ và đậm đà.

 Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới