Xử lý việc thực hiện quy hoạch dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh

(Baonghean) - Ngày 26/10/2013, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 7618/UBND-KT  gửi Chủ tịch UBND Thành phố Vinh về việc xử lý một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện quy hoạch dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh.
Xét Báo cáo và đề nghị của Thanh tra tỉnh Nghệ An tại Văn bản số 748/TTr.P1 ngày 21/11/2012 và Văn bản số 349/TTr-P1 ngày 7/6/2013 về việc kiểm tra toàn diện các nội dung khiếu nại của ông Lê Quốc Việt và bà Hồ Thị Quy; Báo cáo của UBND Thành phố Vinh tại Văn bản số 3136/UBND.TTr ngày 22/7/2013 về kết quả kiểm tra, rà soát lại hồ sơ và đơn khiếu nại của bà Hồ Thị Quy; Kết quả cuộc họp do UBND tỉnh tổ chức ngày 26/9/2013 với sự tham gia của các sở, ngành và địa phương có liên quan; ngày 21/10/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 4819/QĐ.UBND.KT về việc giải quyết khiếu nại của bà Hồ Thị Quy (thay thế Quyết định số 4499/QĐ.UBND.KT ngày 24/10/2011) và Quyết định số 4820/QĐ.UBND.KT về việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Quốc Việt (thay thế Quyết định số 4498/QĐ.UBND.KT ngày 24/10/2011).
Để thực hiện quy hoạch khu dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh theo quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho các công dân được xét giao đất tại khu quy hoạch nêu trên, UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND Thành phố Vinh tổ chức thực hiện các nội dung sau:
1. Tổ chức công khai các quyết định giải quyết khiếu nại (đã được điều chỉnh) và chủ trương giải quyết của UBND tỉnh tại văn bản này cho gia đình bà Hồ Thị Quy và ông Lê Quốc Việt cùng tất cả các hộ trong khu quy hoạch dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh được biết và thực hiện.
2. Đối với trường hợp của gia đình bà Hồ Thị Quy:
2.1. Lập, phê duyệt phương án hỗ trợ bổ sung đối với số tiền sử dụng đất phải nộp cho lô đất số 4, khu quy hoạch dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh, diện tích 65,5m2 xét giao cho gia đình bà Hồ Thị Quy theo nguyên tắc:
- Đối với phần diện tích mua hóa giá nhà tập thể 28,658m2 thì không phải nộp tiền sử dụng đất.
- Đối với phần diện tích 36,842m2 tăng thêm ngoài diện tích mua nhà hóa giá tập thể thì phải nộp tiền sử dụng đất theo giá hiện hành, nhưng UBND tỉnh thống nhất hỗ trợ toàn bộ số tiền sử dụng đất đối với diện tích này (số tiền sử dụng đất được hỗ trợ nêu trên nằm ngoài số tiền hỗ trợ về tài sản trước đây UBND Thành phố Vinh đã lập và phê duyệt cho gia đình bà Hồ Thị Quy).
2.2. Ban hành Quyết định sửa đổi một phần Quyết định số 4772/QĐ-UBND ngày 2/7/2008 của UBND Thành phố Vinh đối với nội dung thu tiền sử dụng đất lô đất số 4, Khu quy hoạch dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh cho gia đình bà Hồ Thị Quy theo phương án hỗ trợ bổ sung đã được lập và phê duyệt tại điểm nêu trên.
2.3. Thực hiện thủ tục giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà Hồ Thị Quy tại lô đất số 4, diện tích 65,5m2, Khu quy hoạch dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh, đồng thời yêu cầu gia đình bà Hồ Thị Quy giải toả công trình, vật kiến trúc trên các lô đất số 5, số 6 để thực hiện quy hoạch. 
3. Đối với trường hợp của gia đình ông Lê Quốc Việt:
3.1. Lập, phê duyệt phương án hỗ trợ bổ sung đối với số tiền sử dụng đất phải nộp cho lô đất số 20, Khu quy hoạch dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh, diện tích 36,7m2 xét giao cho gia đình ông Lê Quốc Việt theo nguyên tắc:
- Đối với phần diện tích mua hóa giá nhà tập thể 25,677m2 thì không phải nộp tiền sử dụng đất.
- Đối với phần diện tích 11,023m2 tăng thêm ngoài diện tích mua nhà hóa giá tập thể thì phải nộp tiền sử dụng đất theo giá hiện hành, nhưng UBND tỉnh thống nhất hỗ trợ toàn bộ số tiền sử dụng đất đối với diện tích này (số tiền sử dụng đất được hỗ trợ nêu trên nằm ngoài số tiền hỗ trợ về tài sản trước đây UBND Thành phố Vinh đã lập và phê duyệt cho gia đình ông Lê Quốc Việt).
3.2. Ban hành Quyết định sửa đổi một phần Quyết định số 4772/QĐ-UBND ngày 2/7/2008 của UBND Thành phố Vinh đối với nội dung thu tiền sử dụng đất lô đất số 20, Khu quy hoạch dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh cho gia đình ông Lê Quốc Việt theo phương án hỗ trợ bổ sung đã được lập và phê duyệt tại điểm nêu trên.
3.3. Thực hiện thủ tục giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Lê Quốc Việt tại lô đất số 20, diện tích 36,7m2, khu quy hoạch dân cư Xí nghiệp ăn uống Chợ Vinh, đồng thời yêu cầu gia đình ông Lê Quốc Việt giải toả công trình, vật kiến trúc trên các lô đất số 19, số 21 để thực hiện quy hoạch.
4. Sau khi các quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND tỉnh đối với bà Hồ Thị Quy và ông Lê Quốc Việt đã có hiệu lực, đồng thời UBND Thành phố Vinh đã thực hiện xong ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản này và các thủ tục pháp lý có liên quan, nếu các công dân nêu trên vẫn không chấp hành thì UBND Thành phố Vinh tiến hành xử lý theo quy định để giải phóng mặt bằng, thực hiện quy hoạch. 
Thời gian thực hiện các nội dung nêu trên xong trước ngày 30/11/2013. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh (để theo dõi tổng hợp).
UBND tỉnh

Tin mới