Xử phạt 10 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

(Baonghean.vn) - Sau 10 ngày kiểm tra về công tác vệ sinh đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đoàn thanh tra liên ngành của UBND tỉnh đã xử phạt 10/20 đơn vị được kiểm tra với tổng số tiền vi phạm gần 45 triệu đồng.

Theo ông  Nguyễn Minh Thọ, Phó Chi cục trưởng - Chi cục Quản lý thị trường, Phó Trưởng đoàn, lỗi vi phạm chủ yếu của các đơn vị là không mang, mặc trang phục bảo hộ đầy đủ khi trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm; chưa thực hiện việc lưu giữ hồ sơ, giấy tờ ghi chép, theo dõi nguồn gốc thực phẩm... Cơ sở bị phạt nặng nhất là 8 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà hàng Cung Lễ hội
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại Nhà hàng Cung Lễ hội.
Mặc dù là một cơ sở lớn nhưng qua kiểm tra vẫn phát hiện một số thiếu sót. Trong ảnh, nhân viên chế biến không đeo đủ găng tay theo quy định
Mặc dù là một cơ sở lớn nhưng qua kiểm tra vẫn phát hiện một số vi phạm như nhân viên chế biến không đeo đủ găng tay theo quy định.

Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra liên ngành  sẽ tiếp tục kiểm tra trên toàn địa bàn tỉnh đến hết ngày 5/3/2016. Mục tiêu chính là để đảm bảm  an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện của Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng một số ban ngành, được thành lập theo Quyết định số 75/QĐ – UBND.VX về thanh tra, kiểm tra liên ngành về đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa lễ hội Xuân năm 2016.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới