39/39 xã, thị trấn của huyện Yên Thành là vùng đỏ

(Baonghean.vn) - UBND huyện Yên Thành vừa có thông báo công bố cấp độ dịch trên địa bàn huyện, theo đó 39/39 xã, thị trấn thuộc vùng đỏ, cấp cao nhất của dịch Covid-19.
Toàn bộ 39/39 xã, trấn của huyện Yên Thành đang thuộc vùng đỏ của dịch. Ảnh: XH
Toàn bộ 39/39 xã, trấn của huyện Yên Thành đang thuộc vùng đỏ của dịch. Ảnh: XH

Theo số liệu từ Trung tâm Y tế huyện Yên Thành cho thấy, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã bùng phát mạnh tại các địa phương. Nhiều nhất là trong ngày 22/2, toàn huyện có tới 942 người nhiễm dịch, nâng tổng số F0 với Covid-19 trên địa bàn huyện là 6.607 người, trong đó 5.362 ca F0 đang quản lý tại nhà.

Cũng trong ngày 22/2, UBND huyện Yên Thành đã có thông báo về cấp độ dịch dịch trên địa bàn huyện theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Theo đó, có 39/39 xã, thị trấn đều thuộc vùng đỏ, cấp cao nhất của dịch Covid-19.

UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành và các địa phương căn cứ cấp độ dịch đã công bố để triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả.

lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19 trên địa bàn Yên Thành. Ảnh tư liệu Quan An
Lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19 trên địa bàn Yên Thành. Ảnh tư liệu Quang An

Cơ quan chuyên môn và chính quyền các địa phương thường xuyên khuyến cáo người dân trên địa bàn huyện luôn thực hiện "5 K" để phòng chống dịch.

Trước đó, UBND huyện Yên Thành đã ra quyết định thành lập 39 trạm y tế lưu động phòng, chống dịch Covid-19 được phân bố theo cụm dân cư trong toàn huyện./.

Tin mới