Các địa phương hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2015

(Baonghean.vn) -  Ngày 27/5, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em.
* Sáng 28/5/2015, tại UBND phường Quán Bàu, UBND thành phố Vinh tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”. 
Tặng quà cho trẻ em 5 khối dân cư ở phường Quán Bàu
Tặng quà cho trẻ em phường Quán Bàu
Tháng hành động vì trẻ em năm nay diễn ra từ ngày 1/6 đến 30 tháng 6. Thông qua lễ phát động, UBND thành phố Vinh đã tập trung một số nội dung như: chung tay, góp sức trong việc thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp cận thông tin, tạo điều kiện để mọi trẻ em, nhất là trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh. Hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động. Tổ chức các diễn đàn trẻ em nói lên những cảm nhận, những suy nghĩ của mình, phản ánh những thông điệp, những ước muốn, nguyện vọng về quyền và bổn phận của trẻ em.
Tại lễ phát động, UBND thành phố Vinh, Trường Đại học kinh tế Nghệ An, công ty xổ số kiến thiết Nghệ An đã trao 55 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi, mỗi suất trị giá 650 ngàn đồng. 
Tại buổi lễ, đại diện các phòng ban liên quan và 25 phường, xã đã ký cam kết thực hiện các nội dung tháng hành động vì trẻ em. 
Lam Hà- Đài TT-TH TP Vinh
*  Sáng ngày 28.5 huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức đoàn đến thăm tặng quà cho các cháu thiếu nhi vượt khó học giỏi, trẻ em bị khuyết tật trên địa bàn huyện. 
Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2015 huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm kêu gọi toàn thể nhân dân, các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các cháu thiếu nhi, trẻ em khuyết tật.
Huyện Quỳnh Lưu thăm tặng quà cặp sinh 3 bị khuyết tật ở xóm 1 xã Tân Sơn
Huyện Quỳnh Lưu thăm tặng quà cặp sinh 3 bị khuyết tật ở xóm 1 xã Tân Sơn
Nhân dịp này huyện Quỳnh Lưu đã trích quỹ bảo trợ trẻ em dành tặng 15 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, tặng 15 em gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên học giỏi và trẻ em khuyết tật nặng ở 3 xã miền núi Quỳnh Hoa, Quỳnh Châu, Tân Sơn. Đặc biệt trong số đó nhiều trẻ em có hoàn cảnh rất éo le như 3 chị em sinh 3 (Đinh Thị Thanh Huyền, Đinh Thị Thương Huyền và Đinh Thị Minh Huyền) ở Xóm 1 xã Tân Sơn. Trong 3 chị em có 1 em bị mù, 1 em bị bệnh tim bẩm sinh, hay hoàn cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ của 3 anh em Nhữ Sỹ Hải ở Xóm 12 xã Quỳnh Hoa rất cần được quan tâm, giúp đỡ để các em chữa bệnh và học hành.
Như Thủy
Đài Quỳnh Lưu

Tin mới