Cậu học trò nhặt được 30 triệu, trả lại người đánh mất

(Baonghean.vn)- Em Hồ Hữu Lộc, học lớp 9B, trường THCS Hồ Xuân Hương, huyện Quỳnh Lưu, nhặt được 30 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ đã trao trả người đánh mất.

 Ngày 9/12, em Hồ Hữu Lộc, 14 tuổi, học sinh lớp 9B, Trường THCS Hồ Xuân Hương, hiện trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu đã hoàn trả lại chiếc ví nhặt được cùng số tiền gần 30 triệu đồng cho ông Hoàng Quốc Liệu ở cùng xã.

  Trước đó, chiều 3/12, trên đường từ truờng về nhà, em Lộc nhặt được một chiếc ví. Khi mở ví ra Lộc hết sức bất ngờ vì trong ví có rất nhiều đô la, tiền mặt, các giấy tờ quan trọng.

Biết đó là một tài sản rất lớn, người mất sẽ có thể rất khó khăn và dùng vào những việc quan trọng nên em quyết định tìm người mất để trả lại. Sau đó em Lộc đã nhờ bố mẹ và bạn học tìm người bị đánh mất ví để trả lại.

Em Hồ Hữu Lộc
Em Hồ Hữu Lộc

Anh Hoàng Quốc Liệu - người bị mất ví được nhận lại tài sản, giấy tờ rất vui mừng kể: “Buổi chiều, tôi chở con đi mua sữa, khi về bị rơi ví. Trong ví có gần 1 nghìn đô la, hơn 9 triệu tiền mặt, 1 bằng lái xe, hai giấy đăng ký xe máy, 1 thẻ đảng viên, 1 chứng minh nhân dân cùng nhiều giấy tờ khác. Tổng số tiền mặt và đô la là 30 triệu. Sau khi mất tài sản, trong thâm tâm không hy vọng sẽ tìm lại được. Đang lúc rất buồn lo, tôi được em Lộc nhờ bạn báo đến nhận lại chiếc ví và tài sản đã mất. Khi tôi đến nhận lại, tất cả tiền và giấy tờ đều nguyên vẹn. Trong niềm xúc động, tôi rất cám ơn em Lộc, gia đình em và đề nghị gửi em một ít tiền gọi là cảm ơn, thế nhưng em từ chối không nhận".

Anh Liệu thấy rất cảm phục với gia đình và nhà trường đã giáo dục được những người con ngoan, những học trò trung thực như vậy.

Cô Lê Thị Thu Trang, chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Hồ Xuân Hương cho biết: em Hồ Hữu Lộc là một học sinh ngoan, học giỏi, kính thầy yêu bạn và thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp, sống rất tình cảm.

Ghi nhận thành tích, việc làm tốt của Hồ Hữu Lộc, Ban Giám hiệu Trường THCS Hồ Xuân Hương đã tuyên dương em trước toàn trường, đồng thời phát động trong học sinh toàn trường đẩy mạnh phong trào thi đua "Làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", đề nghị lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Lưu biểu dương, khen thưởng hành động cao đẹp của em.

Vân Đình

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Lưu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới