Cầu thủ U23 Việt Nam đã chạm đến từng trái tim người dân xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Tối 30/1, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ vinh danh 4 cầu thủ bóng đá U23 Quốc gia quê Nghệ An có nhiều đóng góp trong đội tuyển U23 Việt Nam đoạt ngôi vị Á quân tại Giải Vô địch U23 Châu Á - năm 2018.
Clip: Đức Anh
gg
Hàng ngàn người dân chào đón các cầu thủ tại Lễ vinh danh. Ảnh: Sách Nguyễn
Các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hàng ngàn người dân đã tới dự buổi lễ trao thưởng và vinh danh.
4 cầu thủ bóng đá U23 Quốc gia quê Nghệ An được vinh danh là: Phạm Xuân Mạnh, 22 tuổi, quê huyện Yên Thành, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An; Phan Văn Đức, 22 tuổi, quê huyện Yên Thành, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An; Nguyễn Công Phượng, 23 tuổi, quê huyện Đô Lương, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và Nguyễn Văn Hoàng, 22 tuổi, quê huyện Tân Kỳ, Câu lạc bộ Sài Gòn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thay mặt lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và thành tích xuất sắc của đội tuyển nói chung và các vận động viên là người Nghệ An nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định: Đội tuyển U23 Việt Nam đã khơi dậy lòng tự hào và sự đoàn kết của toàn dân tộc, tạo được tình cảm lớn lao của dân tộc và chạm đến từng trái tim của người dân Xứ Nghệ. Trong chiến công đó, Nghệ An hết sức tự hào vì có sự đóng góp quan trọng, xuất sắc của 4 cầu thủ là người con quê hương.

Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Hoàng - các em chính là những “Chiến binh quả cảm”, là sứ giả của hạnh phúc, xứng đáng ngôi vô địch trong lòng người hâm mộ Việt Nam, người hâm mộ xứ Nghệ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường bày tỏ mong muốn: Sau thành công này, các cầu thủ tiếp tục “rèn đức, luyện tài”, tiếp tục tỏa sáng ở các câu lạc bộ, các đội tuyển của tỉnh, cũng như đội tuyển Quốc gia và trở thành những hạt giống tốt, khơi dậy tình yêu bóng đá, phát triển sự nghiệp bóng đá tại Nghệ An, cũng như cả nước; để trong tương lai không xa, Lá cờ đỏ sao vàng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở vị trí cao nhất trên đấu trường Khu vực, Châu lục và Quốc tế. Tiếp tục mang đến vinh quang, niềm hạnh phúc cho đất nước, quê hương và người hâm mộ.

Mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tỉnh nhà tiếp tục quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa, để bóng đá Nghệ An luôn nằm trong tốp đầu của cả nước, góp phần đưa bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp và song hành cùng bóng đá thế giới.

Trong buổi lễ, các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Nguyễn Xuân Đường đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và quà cho các cầu thủ. Ảnh: Thành Cường
Trong buổi lễ, các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Nguyễn Xuân Đường đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và quà cho các cầu thủ. Ảnh: Thành Cường

Trong buổi lễ, các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Nguyễn Xuân Đường đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 4 suất quà cho 4 cầu thủ. Mỗi suất quà trị giá 51,3 triệu đồng... (riêng cầu thủ Nguyễn Văn Hoàng, do bận gặp mặt CLB chủ quản nên không về kịp buổi lễ)

Các đơn vị, doanh nghiệp, người hâm mộ đã có nhiều phần quà tặng 4 cầu thủ: Công ty Vật tư Nông nghiệp Nghệ An trao tặng 200 triệu đồng; Công ty Viễn thông Nghệ An trao tặng 100 triệu đồng; Báo Nghệ An trao tặng 30 triệu đồng cho 3 cầu thủ Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng - Đây là những cầu thủ trưởng thành từ Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cup Báo Nghệ An.

Tại buổi lễ vinh danh, 3 cầu thủ Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng đã giao lưu, hát tặng người hâm mộ tỉnh nhà. Cả 3 cầu thủ đều bày tỏ sự xúc động, niềm vui lớn trước lòng yêu mến, sự chào mừng, sự ghi nhận của lãnh đạo và người dân tỉnh nhà; bày tỏ quyết tâm cố gắng rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho bóng đá tỉnh nhà nói riêng và Việt Nam nói chung.

Một số hình ảnh tại đêm vinh danh 4 cầu thủ U23 Việt Nam tại Nghệ An:
ggjg
Rất đông người hâm mộ tập trung tại Quảng trường Hồ Chí Minh chứng kiến lễ vinh danh các cầu thủ.Ảnh: Sách Nguyễn
 
gg
Người hâm mộ đón chào các cầu thủ. Ảnh: Sách Nguyễn
 
Cff
Các bạn trẻ treo băng rôn có tên các cầu thủ xứ Nghệ. Ảnh: Sách Nguyễn
nhggg
Các cầu thủ U23 đã chạm đến từng trái tim người dân xứ Nghệ. Ảnh: Sách Nguyễn

Tin mới