Cử tri Yên Thành, Nghĩa Đàn phản ánh nhiều vấn đề còn hạn chế ở địa phương

(Baonghean.vn) - Tại các buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế ở các địa phương cũng như kiến nghị, đề xuất liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân.

Sáng 17/6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Văn Đệ - Giám đốc Sở NN&PTNT, Thái Văn Thành - Giám đốc  Sở GD&ĐT, Hoàng Quốc Hào - Giám đốc Sở Tư pháp và bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã về tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thành.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh thông báo về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ tổ chức vào trung tuần giữa tháng 7 tới. Tiếp đó, cử tri các xã Đức Thành, Thọ Thành, Mã Thành và Phú Thành đã thẳng thắn phản ánh nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế ở các địa phương cũng như kiến nghị, đề xuất liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân. Vấn đề được nhiều cử tri phản ánh, kiến nghị, đó là việc cấp GCNQSD đất ở, đất nông nghiệp còn chậm.

bna_Ông Lưu Xuân Vinh - cử tri xã Phú Thành mong muốn sớm thi công đường cứu hộ cứu nạn đoạn qua xã Phú Thành để nhân dân đi lại thuận tiện
Ông Lưu Xuân Vinh - cử tri xã Phú Thành mong muốn sớm thi công đường cứu hộ cứu nạn đoạn qua xã Phú Thành để nhân dân đi lại thuận tiện. Ảnh: Thái Hồng

Cử tri xã Phú Thành đề nghị tỉnh có cơ chế hỗ trợ vốn để nạo vét kênh tiêu để phục vụ tiêu úng cho 2 huyện Yên Thành và Diễn Châu. Đặc biệt cử tri xã Phú Thành đề đạt các cấp cần triển khai làm đường cứu hộ cứu nạn từ xã Diễn Đồng huyện Diễn Châu lên đến xã Lăng Thành, trong đó có gần 3km đi qua khu dân cư xã Phú Thành.

Một số cử tri cũng kiến nghị chính sách hỗ trợ nông nghiệp cần kịp thời hơn, tạo điều kiện cho nông dân sản xuất. Chính sách cho đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở xóm còn bất cập, kể cả chế độ cho những người không hoạt động do sáp nhập xóm và tinh giản…

Sau khi tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, các đại biểu Hội đồng nhân tỉnh đề nghị chính quyền huyện và xã rà soát và đề xuất kiến nghị với tỉnh để sửa đổi các quy định, nhằm tháo gỡ vướng mắc từ thực tiễn, liên quan đến đất cấp trái thẩm quyền nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Thái Hồng

Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Nghĩa Đàn đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Nghĩa Minh, Nghĩa Yên, Nghĩa Mai.

Cử tri xã Nghĩa Yên phản ánh về các chế độ sau sáp nhập
Cử tri xã Nghĩa Yên phản ánh về các chế độ sau sáp nhập thôn, xóm. Ảnh: Minh Thái

Với tinh thần cởi mở, dân chủ, tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 xã đã thẳng thắn phản ánh nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế ở các địa phương cũng như kiến nghị, đề xuất liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân như: Các chế độ chính sách đối với người có công; Đề nghị cấp trên hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa các thôn xóm sau sáp nhập; Sớm chi trả các chế độ của các cán bộ thôn, xóm sau sáp nhập không tiếp tục làm việc. Về giao thông nông thôn, cử tri các xã Nghĩa Mai, Nghĩa Yên mong muốn nhà nước đầu tư làm một số tuyến đường để thuận lợi cho việc giao lưu, buôn bán của người dân và học hành của con em...

Kết thúc cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và huyện Nghĩa Đàn đã giải trình cụ thể những vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của mình; đồng thời hứa sẽ chuyển tải đầy đủ ý kiến của cử tri đến các cấp, các ngành liên quan để sớm giải quyết.

Tin mới