Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng phải có Facebook

(Baonghean.vn)- Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa công bố trang Facebook của cơ quan này vào thứ Năm - 18/8. Đây là một phần trong một nỗ lực nhằm tiếp cận trực tiếp hơn nữa với công chúng.

Người dùng Facebook bây giờ sẽ có cơ hội để ấn nút “like” Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trên trang mạng xã hội, mặc dù vị trí của tổ chức này đã được đo đếm bằng các cuộc thăm dò dư luận công khai kể từ giai đoạn suy thoái kinh tế năm 2007- 2009.

Nhiều nhà kinh tế tin rằng, FED đã đóng một vai trò quan trọng trong việc chèo lái nước Mỹ ra khỏi giai đoạn suy thoái kinh tế, trong khi các cơ quan khác tại Washington lúc đó dường như đang lâm vào cảnh bế tắc.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tại Washington. Ảnh: Reuters
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tại Washington. Ảnh: Reuters

Nhưng đến năm 2014, Gallup công bố số liệu thăm dò cho thấy, 38% người Mỹ được hỏi ý kiến cho rằng, Cục dự trữ liên bang (FED) đang thực hiện tốt hoặc rất tốt công việc của mình; trong khi 14% cho rằng FED đã hoạt động kém hiệu quả.

Điều đó cho thấy, FED chỉ giữ được khoảng cách an toàn ở mức 24%, bằng khoảng một nửa con số năm 2003.

Trong tuyên bố của mình, FED cho biết, trang Facebook được thành lập nhằm “mục đích tăng khả năng tiếp cận công chúng và thể hiện mức độ sẵn sàng của Cục Dự trữ Liên bang về các tin tức cập nhật cũng như các nội dung giáo dục khác”.

Các bài viết trên trang Facebook của FED sẽ bao gồm các thông cáo báo chí, bài phát biểu, báo cáo, tài liệu giáo dục, câu hỏi thường gặp, hình ảnh và video.

Với sự ra mắt của trang Facebook, Ban quản trị sẽ chia sẻ thông tin trên cơ sở những nền tảng bao gồm Twitter, YouTube, Flickr, và LinkedIn.

Tuy vậy, kênh thông tin chính của FED vẫn là trang: www.federalreserve.gov. Các thông báo được lựa chọn chia sẻ trên Facebook trước hết vẫn sẽ được đăng tải trên website chính thức này.

Khang Duy

(Theo Reuters/ Federalreserve.gov)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới