Cựu binh Sư đoàn 312 tại Nghệ An kỷ niệm 40 năm Chiến tranh biên giới phía Bắc

(Baonghean.vn) - Tại Mặt trận Vị Xuyên, nhiều người đã anh dũng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trong số này, có không ít chiến sỹ là con em của Nghệ An.

Ngày 23/2, Ban liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 312 - Mặt trận Vị Xuyên - tại Nghệ An tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm Chiến tranh biên giới phía Bắc và 30 năm kết thúc chiến tranh tại Mặt trận Vị Xuyên.

Sư đoàn 312 còn gọi là Sư đoàn Chiến Thắng trực thuộc Quân đoàn 1 (Binh đoàn Quyết Thắng), gồm các trung đoàn 141, 165, 209. Đây là một trong những sư đoàn bộ đội chủ lực cơ động đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, từng tham gia nhiều chiến dịch và giành những “chiến thắng lừng lẫy” trong suốt các cuộc kháng chiến của dân tộc.

Ban liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 312 tại Nghệ An.Ảnh: Tiến Hùng
Ban liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 312 tại Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng

Trong đó phải kể đến những năm tháng chiến đấu khốc liệt ở Mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang). Tại mặt trận này, nhiều người đã anh dũng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Trong số này, có không ít chiến sỹ là con em của Nghệ An.

Tại buổi lễ, các cựu chiến binh Sư đoàn 312 hiện đang sinh sống, công tác trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống anh hùng, bất khuất trong chiến dịch bảo vệ biên giới phía Bắc. Họ kể cho nhau nghe về cuộc đời mình thời hậu chiến, về tình yêu, gia đình hay công việc. Bên cạnh những cựu binh thành công trong sự nghiệp, có cuộc sống khá giả, rất nhiều cựu binh phải chật vật mưu sinh khi tuổi xế chiều. Các cựu binh này nói rằng, khi trở về đời thường, dù thành đạt hay khó khăn, hạnh phúc hay đau khổ, không một người nào có thể quên ký ức về một thời máu lửa.

Đông đảo cựu chiến binh tham gia buổi gặp mặt. Ảnh: Tiến Hùng
Đông đảo cựu chiến binh tham gia buổi gặp mặt. Ảnh: Tiến Hùng

Cũng dịp này, Ban liên lạc Cựu chiến binh Sư đoàn 312 tại Nghệ An đã trao 5 suất quà cho các thương binh, gia đình liệt sỹ và trao 100 kỷ niệm chương ghi nhận những đóng góp của các cựu chiến binh Sư đoàn 312 trong chiến dịch bảo vệ biên giới Mặt trận Vị Xuyên - Hà Giang.

Tin mới