Đề Tiếng Anh dễ hơn đề thi minh họa và đề thi thử

(Baonghean.vn) - Sau 60 phút làm bài, chiều nay thí sinh đã hoàn thành môn bắt buộc cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 - môn Ngoại ngữ.  Ở môn thi này, Nghệ An có gần 28.000 thí sinh dự thi.

Ngoài Tiếng Anh, ở Nghệ An còn có 127 thí sinh đăng ký thi môn Tiếng Pháp, 7 thí sinh đăng ký môn Tiếng Nga, 4 thí sinh đăng ký môn Tiếng Nhật và 4 thí sinh đăng ký môn Tiếng Trung và Tiếng Đức. 

Về môn Tiếng Anh, thí sinh Phạm Thị Hoài Thương - học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: Em thấy đề năm nay dễ hơn đề thi minh họa và không lệch nhiều so với đề mẫu mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra. Trong quá trình làm bài, em thấy không có câu khó và chỉ “vướng” một ít ở câu về câu đồng nghĩa trong bài đọc. Với đề thi này, em nghĩ mình làm được 90%. Em cũng cảm giác các bạn trong phòng thi làm khá tốt, mọi người đều vui vẻ.

Thí sinh hoàn thành môn thi Ngoại ngữ với tâm trạng vui vẻ. Ảnh: Mỹ Hà
Thí sinh hoàn thành môn thi Ngoại ngữ với tâm trạng vui vẻ. Ảnh: Mỹ Hà

Thí sinh Lê Văn Sỹ là thí sinh đầu tiên rời khỏi điểm thi Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu cũng cho biết: Đề thi bám sát chương trình, tính phân loại cao. Em là thí sinh khối A1 nên làm đề thi này khá dễ dàng, có điểm cao.

Một số thí sinh khác cho biết: Đề này dễ hơn đề thi thử của các trường. Vùng kiến thức bao phủ hẹp hơn và bám sát chương trình sách giáo khoa.

Ở một số điểm thi khác, thí sinh Hoàng Thị Ngọc Ánh - điểm thi Trường THPT Thái Lão cho rằng: Do chỉ có 60 phút làm bài nên để hoàn thành 50 câu không dễ, nhất là với những thí sinh không theo khối D. Với đề này, học sinh trung bình có thể có được 5 điểm nhưng để có điểm 7 - 8 thì thực sự quá tầm.

Phụ huynh và thí sinh trao đổi bài sau môn thi Ngoại ngữ. Ảnh: Mỹ Hà
Phụ huynh và thí sinh trao đổi bài sau môn thi Ngoại ngữ. Ảnh: Mỹ Hà

Về môn Tiếng Nga, thí sinh Vũ Đình Hùng - học sinh Trường THPT Phan Bội Châu cho rằng: Đề thi dễ với học sinh tốt nghiệp nhưng để lấy được điểm cao để xét tuyển vào đại học là khó. Bản thân Hùng, dù học lớp chuyên Nga nhưng em dự đoán mình được khoảng 8 điểm.

Với môn Tiếng Pháp, thí sinh Lê Phương Anh - học sinh chuyên Pháp của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu nói rằng: Đề không có quá nhiều câu khó nhưng không dễ để làm hết. Vì vậy, thật khó để có điểm 10.

Như vậy, sau môn thi Ngoại ngữ, khoảng 12.000 thí sinh Nghệ An đã hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia.

Ngày mai, hơn 19.000 thí sinh còn lại sẽ bước vào môn thi cuối cùng Tổ hợp môn KHXH với hình thức thi trắc nghiệm 3 môn Lịch sử - Địa lý - GDCD. Đây cũng là lần đầu tiên môn GDCD được đưa vào Kỳ thi THPT Quốc gia.

Chiều nay, cụm thi số 28 Nghệ An diễn ra bình thường, đúng quy chế, không có sự cố bất thường xảy ra./.

Mỹ Hà - Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới