Đỗ thủ khoa, nữ sinh người Thái giành giải thưởng tham quan tại Nhật

(Baonghean.vn) - Với tổng điểm 28,65 đã ưu tiên gồm (Toán: 8, Văn: 8,5 và Anh: 9,4), Quán Thị Ngọc Bích - cô học trò người Thái Trường THPT Quỳ Hợp 1 (Quỳ Hợp) đỗ thủ khoa Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Em là 1 trong 35 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia vừa được UBND tỉnh Nghệ An tuyên dương.
Quán Thị Ngọc Bích là học sinh xuất sắc 12 năm liên tục. Ảnh: Phan Giang
Quán Thị Ngọc Bích là học sinh xuất sắc 12 năm liên tục. Ảnh: Phan Giang

Quán Thị Ngọc Bích (SN 2000) trong một gia đình nông dân nghèo ở bản Còn, xã Châu Quang (Quỳ Hợp). Kinh tế khó khăn, gia đình thuộc hộ cận nghèo, chỉ có vài sào ruộng mía, nhưng cả 2 anh em Bích đều học rất giỏi. Hiện anh trai Bích đang học năm cuối Đại học Y Huế.

12 năm liền, Bích luôn dẫn đầu lớp về thành tích học tập, đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Ở bậc THPT, Bích học khá nổi với tất cả các môn học, đặc biệt là môn Anh. Liên tục nhiều năm liền em là học sinh giỏi tỉnh hai môn Văn và Anh.

Trong kỳ thi ĐH năm nay, Bích đăng ký ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQG Hà Nội. “Em tự tin mình sẽ đạt điểm cao khoảng trên 25 điểm nhưng không nghĩ sẽ đậu thủ khoa”, Bích chia sẻ.

Với thành tích đỗ thủ khoa, Bích được Trường ĐH Ngoại ngữ tặng học bổng. Ảnh: Phan Giang
Với thành tích đỗ thủ khoa, Bích được Trường ĐH Ngoại ngữ tặng học bổng. Ảnh: Phan Giang

Với thành tích là 28,65 điểm, Quán Thị Ngọc Bích là thủ khoa Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội, em xuất sắc giành giải thưởng một chuyến tham quan học tập ngắn hạn ở Nhật trị giá 50 triệu đồng và 1 suất học bổng của nhà trường trị giá một năm học phí. Đồng thời, em còn là học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia duy nhất ở huyện miền núi Quỳ Hợp được UBND tỉnh Nghệ An tuyên dương.

Mọi người đến chia sẻ niềm vui với gia đình Bích. Ảnh: Phan Giang
Mọi người đến chia sẻ niềm vui với gia đình Bích. Ảnh: Phan Giang

Chia sẻ bí quyết học tập, Bích khiêm tốn: “Để học giỏi thì mỗi người có một phương pháp riêng. Đối với em, trước hết mình phải nắm thật chắc kiến thức cơ bản từ thầy cô truyền đạt, trong sách giáo khoa và cốt yếu là tự mình học cho mình. Sau đó thì phải vận dụng thật nhiều vào các dạng bài tập”.

Ở nhà, Bích luôn biết bố trí thời gian để có thể tự học. Em luôn tự hoàn thành các bài tập thầy cô ra và sau đó đối chiếu với các tài liệu tham khảo để tìm những cách giải hay. Ngoài việc học, Bích còn tranh thủ giúp đỡ bố mẹ việc đồng áng.

Không chỉ chăm học và học giỏi, ở lớp, Bích là một lớp trưởng hoạt động nhiệt tình được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Tin mới