Tăng cường thanh tra, kiểm tra tại sân bay và cảng hàng không

Trong nội dung Chỉ thị về việc đảm bảo công tác bảo đảm an toàn, an ninh hàng không trong các đợt cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán năm 2016 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa ban hành, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ hàng không.
Đồng thời, Cục HKVN chỉ đạo các Cảng vụ Hàng không duy trì chế độ trực 24/24 để bảo đảm thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại các cảng hàng không, sân bay, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; Tiếp tục triển khai quyết liệt và đồng bộ “Chương trình an toàn quốc gia lĩnh vực hàng không dân dụng” và “Chương trình an toàn đường cất hạ cánh” với các biện pháp tổng thể và toàn diện để đảm bảo an toàn khai thác tàu bay.
Kiểm tra an ninh tại sân bay. Ảnh: H.O
Kiểm tra an ninh tại sân bay. Ảnh: H.O
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam phải xây dựng kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách, tàu bay trong các giai đoạn cao điểm; Tổ chức quán triệt cán bộ, nhân viên trong đơn vị duy trì kỷ luật lao động, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; có thái độ văn minh, lịch sự khi tiếp xúc với hành khách, thể hiện tinh thần “4 xin” và “4 luôn”; duy trì nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực nghiệp vụ, nghiêm cấm sử dụng rượu, bia trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống phát sinh...
Kiểm tra an ninh tại sân bay
Kiểm tra an ninh tại sân bay Vinh.
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát (qua hệ thống camera và bằng con người) tại các khu vực phục vụ hành khách, phân loại hàng hóa, hành lý để bảo đảm an ninh chống trộm cắp hành lý, hàng hóa; tăng cường công tác giám sát dịch vụ taxi, yêu cầu các doanh nghiệp khai thác dịch vụ vận tải bố trí đủ số lượng phương tiện phục vụ hành khách, không để lái xe taxi lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá bất hợp lý
Bên cạnh đó, các hãng hàng không Việt Nam phải xây dựng kế hoạch, phương án vận chuyển hành khách trong các giai đoạn cao điểm nêu trên, đảm bảo đáp ứng đến mức cao nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt trên các đường bay nội địa; giảm thiểu tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến gây ách tắc tại các cảng hàng không, sân bay...
Theo Thanh tra
TIN LIÊN QUAN

Tin mới