Triệt phá đường dây trộm cắp 70 chiếc xe máy đắt tiền

Sau nhiều ngày lần theo các dấu vết, thủ phạm của những vụ trộm xe máy đắt tiền trên địa bàn và một số vùng lân cận đã được cơ quan công an  lật tẩy. 

a
Ông trùm Hà Thanh Tùng

Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt gian vợ chồng Phan Tấn Hường (SN 1987) và Đỗ Thị Lan (SN 1986, trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về hành vi trộm cắp tài sản. 

Qua công tác trinh sát địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự CATP Đà Nẵng nắm được thông tin, thời gian gần đây có hàng loạt xe máy đắt tiền như Dream, Wave, Air Blade, Lead… bị kẻ gian lấy cắp trên địa bàn TP Đà Nẵng. Điều khá đặc biệt là những xe bị mất cắp nhanh chóng “bốc hơi” ra khỏi địa bàn TP Đà Nẵng một cách bí ẩn.

Quá trình điều tra, trong đó tập trung giám sát hoạt động của số đối tượng có tiền án, tiền sự và biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện đường dây trộm cắp xe máy đắt tiền từ TP Đà Nẵng chuyển vào TP.HCM tiêu thụ. Từ các thông tin thu thập được, các trinh sát cũng đã làm rõ kẻ chủ mưu, cầm đầu đường dây này là Hà Thanh Tùng (1975, trú tại phường 1, quận 10, TP.HCM), đối tượng đang bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng phát lệnh truy nã toàn quốc về hành vi trộm cắp tài sản. Tùng “bắn tin” với các đối tượng chuyên trộm cắp xe máy ở Đà Nẵng là sẽ mua xe chính hãng Honda giá cao. Nếu trộm được xe, cứ liên hệ với Tùng sẽ có người đến nhận xe và giao tiền. 

Công an TP Đà Nẵng xác định đây là đường dây trộm cắp quy mô nên đã thành lập Ban chuyên án 316T để truy quét các đối tượng. Từ các vụ trộm táo bạo, các đối tượng đã dần lộ diện. Mối nghi vấn là nhiều nạn nhân thường thấy có một đôi nam nữ có nhiều hành động bí ẩn thường xuất hiện ở các địa điểm mất xe, đôi nam nữ đó không ai khác chính là Phan Tấn Hường và Đỗ Thị Lan.

Vợ chồng Phan Tấn Hường, Đỗ Thị Lan.
Vợ chồng Phan Tấn Hường, Đỗ Thị Lan.

Đơn cử như vụ phá khóa trong 2 phút và trộm gọn chiếc xe tay ga BKS: 43R1-9168 của bà Dương Thị Huệ. Bà Huệ vừa dựng xe để vào cửa hàng mua đồ, trong nháy mắt, Lan đã bẻ được khóa, sau đó đưa cho chồng vận chuyển và TP.HCM cho Tùng. Cũng với mánh khóe giả vờ đi dạo, đối tượng này trộm tiếp chiếc xe tay ga BKS: 78F1-109.19 của anh Nguyễn Tấn Thành… 

Ban chuyên án xác định, đầu mối quan trọng nhất của vụ án là “ông trùm” Hà Thanh Tùng. Từ chiếc xe tải có biển số rởm chở hàng loạt xe máy trộm cắp do vợ chồng Hường thực hiện, các trinh sát đã lần ra hang ổ của Tùng trong một hẻm nhỏ ở đường An Dương Vương, TP.HCM.

Quyết định cất vó trọn ổ nên 2 đối tượng đóng vai trò đắc lực trong việc giúp cho bộ ba Hường-Lan-Tùng tiêu thụ xe gian là Lê Đình Nhân (SN 1990, trú tại phường Thạc Gián) và Trương Minh Thiện (SN 1992, trú tại phường Vĩnh Trung, cùng quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cũng bị theo dõi sát sao. Đây là 2 đối tượng chuyên vận chuyển xe gian từ Đà Nẵng vào TP.HCM cho Tùng, mỗi chiếc xe vận chuyển thành công sẽ được trả công từ 500-700 nghìn đồng.

Quyết định phá án, ngày 7-4, khi Nhân và Thiện vận chuyển hàng giao cho Tùng đã bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Tùng khai nhận, chỉ trong thời gian ngắn đã tiếp nhận gần 70 chiếc xe máy đắt tiền, chủ yếu xe SH và Led, từ Đà Nẵng chuyển vào TP.HCM để bán cho người khác, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Sau khi tóm gọn “ông trùm” Hà Thanh Tùng, khai thác thông tin nóng, thấy đã đủ chứng cứ để bắt cặp vợ chồng Phan Tấn Hường và Đỗ Thị Lan nên 2 tổ trinh sát đã theo dõi các đối tượng. Đúng lúc Hường cùng vợ đang chuẩn bị diễn trò cũ thì bị bắt quả tang.    

    Theo ANTĐ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới