Lời tạ tội muộn màng của kẻ hiếp dâm thiếu phụ trong nhà nghỉ

(Baonghean.vn)- Ngồi trong buồng tạm giam Công an TX Thái Hòa, hắn chỉ mong lực lượng chức năng cho gặp người thân  để nói lời tạ lỗi bởi sai lầm mà hắn đã gây ra trước khi chuyển về Trại tạm giam Công an tỉnh...

Ở xã Nghĩa Tiến, TX Thái Hòa nhắc đến Lê Trọng Hùng, hầu như ai cũng lắc đầu ngao ngán bởi chuỗi thành tích bất hảo của hắn. Vì thế mà năm nay mới 25 tuổi nhưng Hùng đã hai lần vào tù ra khám do vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông và trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Trọng Hùng
Đối tượng Lê Trọng Hùng

“Cũng vì nghiện ma túy nặng dẫn Hùng đến con đường trộm cắp tài sản. Lần đầu chỉ trộm con gà, con vịt đem bán mua một vài tép hêrôin, khi đã “quen tay”, Hùng “cuỗm” luôn cả xe đạp, xe máy và phải ngồi tù”, một cán bộ công an thị xã cho biết thêm.

 Tháng 11/2015, Lê Trọng Hùng được đặc xá ra tù, trở về địa phương. Nhưng thay vì hối lỗi với gia đình, làm ăn lương thiện Hùng vẫn “chứng nào tật nấy”. 

Mặc dù người thân, họ hàng và hàng xóm quan tâm động viên khuyên giải, chính quyền địa phương, ban cán sự khối cũng thường qua lại và tạo mọi điều kiện để Hùng tái hòa nhập cộng đồng, sớm trở thành công dân có ích cho xã hội.

 Tuy nhiên, do nghiện ngập, lại lười lao động, thích tự do, Hùng tiếp tục tìm đến ma túy. Đêm 26/6/2016, Lê Trọng Hùng cùng nhóm bạn nghiện rủ nhau đến một nhà nghỉ trên địa bàn TX Thái Hòa để “đập đá”. Đến khoảng 3 giờ ngày 27/6, khi nhóm bạn nghiện ra về, chỉ còn một mình Hùng ở lại. Biết phòng bên cạnh có một người phụ nữ ở một mình, Hùng nảy sinh ý định xấu. 

 Mặc dù người phụ nữ hơn mình nhiều tuổi (trên dưới 45 tuổi), nhưng do bị kích thích dục vọng từ việc sử dụng ma túy đá, Hùng đã không làm chủ được lý trí nên hắn quyết thực hiện hành vi đồi bại. 

Tài sản của nạn nhân bị Hùng lấy trộm
Tài sản của nạn nhân bị Hùng lấy trộm

Vì quá bất ngờ và hốt hoảng, người phụ nữ chống cự quyết liệt hy vọng thoát ra khỏi phòng. Thấy vậy, Hùng dùng tay và vỏ gối bịt miệng nạn nhân rồi hăm dọa, nếu không nghe lời hắn sẽ giết chết. Quá sợ hãi, người phụ nữ đành chấp nhận để hắn thỏa mãn cơn thú tính.

Thực hiện xong hành vi đồi bại, nhìn thấy chiếc điện thoại để trên bàn nước và một số tiền mặt, Hùng lấy trộm bỏ vào túi và nhanh chóng rời khỏi phòng. Sáng ra, nạn nhân tìm đến Công an TX Thái Hòa trình báo toàn bộ nội dung sự việc.

Theo trình bày, nạn nhân tên là Nguyễn Thị R. (SN 1968) trú tại huyện Quế Phong. Trước khi xuống TP Vinh thăm con gái, bà R. đến một khách sạn tại TX Thái Hòa nghỉ qua đêm để sáng mai mua mấy thứ cần thiết đem xuống làm quà cho cháu ngoại. “Đêm đó, do không quen nằm máy điều hòa, tôi mở cửa lấy gió trời vào cho thoáng mát nhưng quên chốt cửa. Tôi cũng không ngờ mình nằm cạnh phòng kẻ đồi bại” bà R tâm sự. Cũng theo nạn nhân cho biết, đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm và lấy trộm tài sản của bà mặc áo màu vàng cam, cao khoảng 1m65 trở lên, từ 24 - 26 tuổi...có hình thức dễ coi, cao ráo...

Từ những thông tin do bà R. cung cấp, ngay trong sáng hôm đó, Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp công an thị xã Thái Hòa khẩn trương có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin, điều tra, làm rõ danh tính kẻ phạm tội.

Đội CSĐT tổng hợp CATX Thái Hòa triển khai kế hoạch bắt “nóng”
Đội CSĐT tổng hợp Công an Thị xã Thái Hòa triển khai kế hoạch bắt “nóng”  đối tượng

Nhận định, nhiều khả năng đối tượng hiếp dâm nạn nhân bị nghiện hút ma túy hoặc “đập đá”, hơn chục đối tượng nằm trong diện quản lý, theo dõi đã được đưa vào “tầm ngắm” của các trinh sát. Quá trình sàng lọc, các trinh sát thấy Lê Trọng Hùng trú tại xã Nghĩa Tiến, TX Thái Hòa có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tuy nhiên, khi các trinh sát Công an thị xã đến nhà ở của Hùng thì hắn không ở nhà. Một người thân trong gia đình cho biết, suốt đêm qua Hùng không về nhà. Đoán chắc Hùng đang ngủ tại nhà bạn nghiện hoặc khách sạn, 2 tổ trinh sát được giao nhiệm vụ tiến hành soát xét, truy tìm đối tượng.

Khoảng 8 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện Hùng đang ngủ tại một khách sạn khác trên địa bàn thị xã liền tiến hành bắt giữ; đồng thời thu giữ một số tài sản mà hắn đã lấy trộm của nạn nhân sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại. Là đối tượng đã có 2 tiền án, nhiều lần phải đối mặt với cơ quan Công an nên khi trả lời cán bộ điều tra, hắn tìm cách đưa ra các bằng chứng ngoại phạm để chối tội. Tuy nhiên, với những tài liệu, chứng cứ mà cơ quan Công an đưa ra, Hùng đã phải cúi đầu nhận tội.

Trước khi bị tạm giam về hành vi hiếp dâm và trộm cắp tài sản theo quy định của pháp luật Hùng chỉ mong được gặp người thân trong gia đình để tạ tội. Hùng thực sự ân hận về hành vi phạm tội của mình. 

                                                        Trung Đức

TIN LIÊN QUAN

Tin mới