Chở thuê ma tuý, chủ quán karaoke lĩnh án tử hình

Thành nhận chở thuê 4 bánh heroin từ Sơn La về Hà Nội bằng xe tải với tiền công 10 triệu đồng nhưng phải nhận bản án cao nhất khiến vợ, con khóc ngất.

Theo bản án sơ thẩm ngày 6/9 của TAND Hà Nội, sáng 18/1, Lê Tiến Thành (44 tuổi, ở quận Hoàng Mai) lên Mộc Châu (Sơn La) tìm địa điểm thuê cửa hàng mở bán quần áo.

Bị cáo Thành tại phiên toà. Ảnh: Việt Dũng.

Bị cáo Thành tại phiên toà. Ảnh: Việt Dũng.

Hai ngày ở huyện miền núi không tìm được chỗ thuê, trưa 20/1, Thành lên ôtô, rời Mộc Châu được 10 km thì dừng xe mua cành đào của một người dân tộc ven đường. Tại đây, một người đàn ông khoảng 40 tuổi đến làm quen và thuê Thành vận chuyển 4 bánh heroin về Hà Nội với giá 10 triệu đồng.

Thành đồng ý để người đàn ông lạ giấu ma túy vào cốp xe. Khi lái xe đến khu vực cây xăng An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), Thành bị lực lượng liên ngành kiểm tra, bắt quả tang trên ôtô có 4 bánh heroin.

Lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi kinh doanh quán karaoke của Thành thì thu giữ một cân điện tử trên mặt có dính ma tuý đá và hai túi ni lông cũng dính loại ma tuý này.

Do không có manh mối về địa chỉ, tên tuổi của người thuê Thành vận chuyển ma tuý nên cơ quan điều tra không xử lý được người này.

Toà đã tuyên phạt Thành tử hình tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý. Nhận xong mức án phạt cao nhất, Thành cố giữ bình tĩnh, trong khi vợ và con cùng nhiều người thân anh ta khóc ngất. Người vợ lịm ngay giữa sân toà, trong lúc chiếc xe thùng chở Thành về trại tạm giam.

Theo vnexpress

TIN LIÊN QUAN

Tin mới