Quan tâm phát triển đảng viên trong DNTN, DN có vốn đầu tư nước ngoài

(Baonghean.vn) - Sáng 22/7, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành, thị ủy trong tỉnh để quán triệt Đề án phát triển đảng viên, tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 – 2020. Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy – Trưởng Ban chỉ đạo Đề án chủ trì hội nghị. 
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm chủ trì hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đề án phát triển đảng viên, tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2020 được BTV Tỉnh ủy ban hành vào ngày 8/2/2014. Đây là một đề án có ý nghĩa quan trọng khi trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ngày càng khẳng định vị trí của mình trong nền kinh tế quốc dân. Việc thực hiện tốt đề án này sẽ tăng cường và củng cố sự lãnh đạo của đảng, định hướng để doanh nghiệp phát triển bền vững, đảm bảo hài hòa lợi ích của chủ doanh nghiệp với lợi ích của người lao động, lợi ích của cộng đồng. Đề nghị các huyện, thành, thị, địa phương quan tâm việc thực hiện để đề án sớm đi vào cuộc sống một cách có hiệu quả.
Quán triệt nội dung của đề án, đồng chí Lê Quốc Khánh – Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh thực trạng hoạt động, công tác xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên trong các tổ chức doanh nghiệp hiện nay. Theo đó, đến 30/7/2013, số doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có tổ chức đảng chỉ chiếm 6,2 % tổng số doanh nghiệp với số đảng viên chiếm chưa đầy 2 % số đảng viên trong toàn tỉnh. Nguyên nhân của tình trạng này là do cấp ủy các cấp chưa thật sự quyết liệt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong các loại hình doanh nghiệp này. Mục tiêu của đề án là phấn đấu đến năm 2020, trên 50 % số doanh nghiệp tư nhân – doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thành lập được tổ chức đảng.
Đồng chí Thái Khắc Thư quán triệt các hướng dẫn thực hiện chương trình học tập.
Đồng chí Thái Khắc Thư - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt các hướng dẫn thực hiện chương trình học tập.
Hội nghị được nghe đồng chí Thái Khắc Thư - Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt các hướng dẫn thực hiện chương trình học tập lý luận chính trị dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp đảng - đảng viên mới trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Cũng tại hội nghị, Ban Chỉ đạo đề án đã giải đáp những ý kiến nêu lên những khó khăn, vướng mắc của các đại biểu là chủ doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt đề án trong thời gian tới.
Thanh Lê

Tin mới