Quỳnh Lưu: Phát huy lợi thế phát triển mạnh kinh tế biển

(Baonghean.vn) - Sáng 22/10, Ban chấp hành đảng bộ huyện Quỳnh Lưu khóa XXVI tổ chức hội nghị lần thứ 22 bàn các nội dung quan trọng, trong đó, tập trung phát huy lợi thế phát triển mạnh kinh tế- xã hội vùng biển.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe và cho ý kiến vào các báo cáo đánh giá kết quả năm thứ 6 thực hiện NQ09-NQ/HU ngày 15/8/2008 của BCH đảng bộ huyện về đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đến năm 2010 và những năm tiếp theo; Báo cáo kết quả 2,5 năm thực hiện NQ số 09-NQ/TU ngày 13/3/2012 của BCH Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011 – 2015; Báo cáo năm thứ 7 thực hiện NQ 02-NQ/HU ngày 16/7/2007 của BCH Đảng bộ huyện về tăng cường lãnh đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và thông báo kết quả 131 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Những năm qua, huyện ủy Quỳnh Lưu quan tâm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công chức. Các xã đã quan tâm hơn trong công tác kiểm tra, giám sát và giải quyết các đơn thư, khiếu nạo, tố cáo, tình trạng đơn thư vượt cấp giảm hơn nhiều so với những năm trước đây. Mặc dù có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nhưng đến nay vẫn còn 3/7 chỉ tiêu chưa đạt theo Nghị quyết đề ra.

Ngoài 3 báo cáo trên, tại hội nghị BCH huyện ủy Quỳnh Lưu tập trung bàn các giải pháp về các chương trình phát triển KT-XH, gồm: Mở rộng và xây dựng thị trấn Cầu Giát theo tiêu chí thị xã, thành lập thị trấn Tuần, các thị tứ Ngò, Quỳnh Bảng, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Thạch; Tập trung đầu tư thâm canh để có giá trị sản xuất trên 70 triệu đồng/ha canh tác, phát huy lợi thế để phát triển mạnh kinh tế vùng biển; thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường, nước sạch và xây dựng các công trình vệ sinh đạt chuẩn; Củng cố, xây dựng hệ thống chính trị vùng đặc thù và phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn xã hội.
Thanh Toàn 
Đài TT-TH Quỳnh Lưu

Tin mới