Triển khai Chỉ thị 47 về phòng cháy chữa cháy

(Baonghean.vn) - Ngày 20/10, Huyện Quế Phong tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng để triển khai Chỉ thị 47 CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban bí thư trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy chữa cháy. Nghe kế hoạch 25 của tỉnh Nghệ An về triển khai chỉ thị 47 CT/TW.

Tới dự có các Đồng chí ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ huyện, Trưởng, Phó các phòng ban, đơn vị cấp huyện. Bí thư, phó bí thư, chủ tịch 14 xã thị trấn.

Quang cảnh hội  nghị
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã được nghe toàn văn nội dung Chỉ thị số 47 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC):Tập trung đánh giá vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và ý thức người dân trong việc tham gia công tác PCCC; Hiệu quả công tác tuyên truyền PCCC; Những tồn tại, hạn chế trong công tác PCCC, đồng thời phân tích nguyên nhân để đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới; Việc đầu tư trang thiết bị PCCC tại các cơ quan, đơn vị; Đánh giá việc triển khai và phối hợp triển khai công tác PCCC tại cơ sở.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã xác định, đối với huyện Quế Phong,  một huyện vùng cao địa bàn rộng, địa hình phức tạp, thời tiết khắc nghiệt, rừng núi hiểm trở, gần như năm nào cũng xảy ra cháy rừng, thì công tác PCCC là công việc hết sức quan trọng và có vai trò quyết định trong việc bảo toàn tính mạng, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, giữ vững được môi trường sinh thái, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong thời gian tới, cấp ủy các cấp cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC. Trong đó, xác định công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; Cần phải tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ; Tập trung chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Vân Thanh

(Đài TT-TH Quế Phong)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới