Yên Thành có 13/38 xã đạt chuẩn Nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ huyện khóa 26, nhiệm kỳ 2015-2020 đã nêu rõ, đến năm 2019, Yên Thành sẽ trở thành huyện nông thôn mới. 
Để đạt được mục tiêu đề ra, ngoài những kinh nghiệm được đúc kết qua 5 năm thực hiện, từ năm 2016, Đảng bộ và nhân dân Yên Thành xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó từ cuối năm 2015, huyện ủy đã xây dựng Nghị quyết về NTM, kèm theo đó là một kế hoạch được quán triệt tới từng tổ chức cơ sở đảng.
Yên Thành tập trung thu hút đầu tư để phát triển tiểu thủ công nghiệp.

Trên 500 lao động tham gia sản xuất tại Nhà máy may xuất khẩu Công ty TNHH MLB TENER GY, Thị trấn Yên Thành.

 Mặc dù thời điểm này toàn huyện đã có 13/38 xã đạt chuẩn NTM, tuy nhiên để đạt được huyện NTM thì  vẫn còn nhiều khó khăn, trong đó cơ sở hạ tầng nông thôn phải đồng bộ, các tuyến đường huyện lộ, tỉnh lộ phải được đầu tư nâng cấp đạt chuẩn. Để từng bước tháo gỡ khó khăn, bên cạnh chung tay góp sức, đồng lòng của nhân dân, 5 chương trình trọng tâm được cụ thể hóa thành 4 Nghị quyết, 15 đề án và 4 kế hoạch mà Huyện ủy đã ban hành phải được thực hiện một cách có hiệu quả.

Đưa cơ giới hóa vào sản xuất tại Nhân Thành - Yên Thành.
Đưa cơ giới hóa vào sản xuất tại Nhân Thành - Yên Thành.

Trước mắt Yên Thành sẽ  tập trung đẩy mạnh sản xuất, đưa tiến bộ KHKT vào sản xuất, xây dựng các mô hình sản xuất có hiệu quả; đồng thời tranh thủ các nguồn lực, đặc biệt là thu hút đầu tư trên địa bàn như: phát triển công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế biến…từ đó giải quyết việc làm cho nhân dân, tạo nguồn thu cho địa phương để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ theo chuẩn nông thôn mới.

Thái Dương  
Đài TT.TH Yên Thành

Tin mới