Những dự định, trăn trở của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh

(Baonghean.vn) – Thời điểm này, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, bắt đầu tiếp xúc cử tri vận động, bầu cử. Báo Nghệ An  ghi lại một dự định, trăn trở của một số người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. 
Bà Đinh Thị An Phong – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc:Lắng nghe và theo đuổi đến cùng các kiến nghị, phản ánh của cử tri
 
Bằng một tinh thần của người trẻ tuổi, cộng với 12 năm kinh nghiệm làm đại biểu HĐND xã và đại biểu HĐND tỉnh, nếu được cử tri làm đại biểu HĐND tỉnh khóa mới này, trước hết điều tôi quan tâm và theo đuổi là các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri; có như vậy mới làm tròn vai trò người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.
Muốn vậy thì phải thường xuyên liên hệ với cử tri nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; tự mình nghiên cứu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để đề xuất lên các cơ quan chức năng giải quyết; đồng thời sẽ kịp thời thông tin lại với cử tri những vấn đề đã giải quyết. Cũng thông qua tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri để đề xuất các cấp, các ngành ban hành các chính sách phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thực tiễn.
Ông Trương Văn Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty CP vật tư nông nghiệp Nghệ An: Quan tâm liên kết bền chặt cùng có lợi giữa doanh nghiệp và nông dân
 
Là một người ứng cử đại diện cho các doanh nghiệp trong tỉnh, nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh lần này, vấn đề tôi quan tâm là thường xuyên tiếp xúc, trao đổi, lắng nghe và thu thập các ý kiến của các doanh nghiệp.
Với tư cách là một doanh nghiệp, tôi cũng sẽ đóng góp tích cực trong vấn đề tăng cường liên kết “4 nhà”; đẩy mạnh sự liên kết mạnh mẽ hơn giữa doanh nghiệp với nông dân trong phát triển sản xuất nông nghiệp, góp phần hình thành chuỗi sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, hai bên cùng có lợi, góp phần đưa kinh tế nông nghệp tỉnh nhà phát triển.
Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu cao hơn để đảm bảo lãnh đạo doanh nghiệp phát triển và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, vì quyền lợi của nhân dân và người lao động.
Ông Hoàng Nghĩa Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Lộc: Quan tâm giải quyết các vấn đề ở nông thôn
 
Là một cán bộ ở cơ sở, trước hết bản thân tôi sẽ có rất nhiều cơ hội và thuận lợi để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ mà hiện tại mình đang đảm nhận. Tôi có cơ hội tiếp cận nhanh, kịp thời và đầy đủ các chủ trương, chính sách của cấp trên để triển khai ở địa phương; đồng thời sẽ là người trực tiếp chuyển tải đầy đủ các vấn đề bức thiết của cuộc sống, của nhân dân đang đặt ra, từ đó để các cơ quan chức năng ban hành chính sách hoặc vào cuộc tích cực giải quyết. 
Điều tôi quan tâm nhất nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, đó là nghiên cứu, kiến nghị, đề xuất giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, việc làm; an ninh trật tự, tệ nạn xã hội ở khu vực nông thôn. Ngoài ra, tôi cũng đặc biệt quan tâm đến các chính sách về nông nghiệp, nông thôn, nông dân nhằm tạo động lực phát triển mạnh mẽ hơn ở khu vực này; đồng thời giải quyết được các vấn đề búc xúc đang đặt ra một cách sớm nhất.
Mai Hoa

Tin mới