Sẽ tổ chức du thuyền trên Sông Lam

(Baonghean.vn) -  Trong nhóm nhiệm vụ giải pháp được nêu ra trong Nghị quyết về phát triển du lịch thành phố Vinh giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo có nội dung nâng cấp cảng Bến Thủy thành cảng du lịch gắn kết tổ chức du lịch du thuyền Sông Lam và đường sinh thái ven sông với du lịch Cửa Lò. 
Thành phố Vinh nhìn từ trên cao
Thành phố Vinh nhìn từ fly cam.

Với mục tiêu: Phấn đấu đến 2020, Thành phố Vinh trở thành trung tâm du lịch của vùng BắcTrung Bộ, điểm đến du lịch, dịch vụ hấp dẫn khách du lịch trong cả nước, thu hút được nhiều khách du lịch nước ngoài. Lượng khách du lịch đạt 2,5 triệu lượt khách, doanh thu ngành du lịch tăng bình quân 15 đến 17%/ năm.

 Nghị quyết đề ra 6 nhóm giải pháp sau:
- Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo, quản lý của chính quyền đối với phát triển du lịch. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong các hoạt động du lịch. 
- Xây dựng các loại hình sản phẩm du lịch đảm bảo sức cạnh tranh, thu hút khách du lịch.
- Xây dựng, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị thành phố sạch đẹp, văn minh, hiện đại. 
- Phát triển du lịch gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, công dân thân thiện. Tích cực đảm bảo an ninh trật tự đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch
- Làm tốt công tác xúc tiến đầu tư; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, phát triển thị trường du lịch thành phố Vinh.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển du lịch

Ngay sau khi nghị quyết được ban hành các cấp ủy Đảng, từ thành phố đến cơ sở phường, xã  sẽ tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết này đến tận cán bộ đảng viên và nhân dân. 

UBND Thành phố sẽ xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết đề ra. Ban Tuyên giáo chủ trì, hướng dẫn tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết; các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy kiểm tra, đôn đốc và định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy việc triển khai thực hiện Nghị quyết.

Thanh Nga

Tin mới