Cử tri trẻ và những gửi gắm qua lá phiếu

(Baonghean.vn) - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Cùng với cử tri cả nước, cử tri Nghệ An cũng đang háo hức mong chờ đến ngày hội non sông, trong số đó có không ít những cử tri trẻ tuổi lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. 

Trần Trung Thông, Chủ nhiệm CLB Tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, ĐH Vinh

 

"Kỳ bầu cử lần này, em đã đủ tuổi để đi bỏ phiếu. Cảm xúc của em bây giờ thực sự rất hồi hộp, hào hứng và đặt nhiều kỳ vọng vào những ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Em mong muốn, khi trúng cử, họ sẽ làm tròn trách nhiệm của mình, xứng đáng với vai trò đại biểu dân cử, không phụ kỳ vọng của những cử tri đã trao gửi niềm tin cho họ". 

Cao Thảo Vy, cán bộ Tỉnh đoàn Nghệ An

 

"Là một cử trẻ, tôi ý thức được rằng cầm lá phiếu là vinh dự nhưng cũng đồng thời là trách nhiệm của mỗi công dân trước quốc gia, dân tộc. Tôi mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên hãy tự ý thức được trách nhiệm của mình, từ đó lựa chọn ra những người có tài, có đức, có tầm lãnh đạo để đưa đất nước đi lên ngày càng phát triển.

Tôi cũng kỳ vọng vào những đại biểu trẻ, ưu tú đại diện cho tầng lớp thanh niên tiếp thu, tìm hiểu nguyện vọng của các cử tri trẻ, qua đó đề cập đến những vấn đề mà giới trẻ quan tâm và đưa ra những giải pháp, ý tưởng sáng tạo, đổi mới góp phần tạo ra được những chính sách cho những chủ nhân tương lại của đất nước phát triển, trưởng thành". 

Lê Xuân Cả, đoàn viên dân tộc Thái, Qùy Hợp

 

"Bản thân tôi là một người con của đồng bào dân tộc Thái miền núi vùng sâu, vùng xã nơi còn đặc biệt khó khăn. Tôi mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ chuyển tải tới Quốc Hội các vấn đề liên quan đến việc thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đó là cần có những chính sách riêng cho những vùng đồng bào còn đặc biệt khó khăn, nâng cao cuộc sống của đồng bào, thay đổi dần những tập tục lạc hậu". 

Phan Thị Quỳnh Trang, Chủ tịch Hội sinh viên Trường đại học Vinh

 

"Em hy vọng và tin tưởng rằng, những đại biểu được trúng cử lần này sẽ là những người lãnh đạo có đủ tâm, đủ tài, là cầu nối gắn kết giữa dân với Đảng, luôn sống và làm việc xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Là một cử tri trẻ, bản thân em cũng mong muốn trong thời gian tới, các cấp lãnh đạo sẽ có những giải pháp, cách thức mới để giải quyết một số vấn đề đang khó khăn hiện nay đối với thanh niên như là vấn đề định hướng nghề nghiệp, tình trạng thất nghiệp sau khi ra trường của sinh viên,..."

Phạm Khánh Hưng, kinh doanh du lịch

 

"Cũng như mọi cử tri trên cả nước, tôi mong muốn kỳ bầu cử lần này sẽ bầu được những người có tài, có đức, đem hết tâm và trí phụng sự nước nhà. Đất nước ta đang chuyển mình bước vào thời kỳ hội nhập, vì thế, những người đại biểu nhân dân lại càng phải trau dồi phẩm chất và kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu mới. 

Đặc biệt, tôi hy vọng những người đại biểu nhân dân sẽ góp tiếng nói vào diễn đàn Quốc hội để tạo nhiều cơ hội hơn nữa cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển, khẳng định vị thế trên trường quốc tế". 

Phương Thảo 

Kỹ thuật: Phan Minh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới