Cần đổi mới hình thức hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện

(Baonghean.vn)- Chiều 20/7, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2016. Triển khai kế hoạch tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10-1956-15/10-2016).

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Hội LHTN các cấp đã tuyên truyền phát động hội viên thanh niên thực hiện chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam”; phổ biến phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến đông đảo các tầng lớp thanh niên. Các cấp Hội trong toàn tỉnh tích cực tham gia tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Hoạt động an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo được quan tâm.

Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí ở Anh Sơn (Ảnh tư liệu).
Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí ở Anh Sơn (Ảnh tư liệu).

Đặc biệt, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức 20 đợt khám chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 4.200 người dân với tổng giá trị cấp phát thuốc trên 256,8 triệu đồng, thu hút sự tham gia của 250 lượt y, bác sỹ tình nguyện.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình bát cháo tình thương, Nồi cháo nhân ái, CLB tiếp sức người bệnh. Hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút hơn 10.027 lượt ĐVTN đăng ký với khối lượng máu thu về 5.010 đơn vị máu,…

Nồi cháo tình thương của huyện đoàn Nghĩa Đàn.
Nồi cháo tình thương của huyện đoàn Nghĩa Đàn. (Ảnh tư liệu).

Tại Hội nghị, đại biểu đã trao đổi về những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế, những thuận lợi khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Hội; về chuyển đổi mô hình chi hội sang CLB; đổi mới hình thức hoạt động của đội nhóm thanh niên tình nguyện; chỉ tiêu hiến máu, kinh phí hoạt động Hội, số lượng hội viên thực tế, hiệu quả các công trình thanh niên…

Trao bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.
Trao bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Đồng thời định hướng các hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2016, trong đó, cần chú ý tạo nhiều nét mới trong hoạt động tại cơ sở, nhiều hoạt động đa dạng gắn kết thanh niên tham gia, tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam, đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống tinh thần cho thanh niên, đổi mới các hình thức sinh hoạt kỹ năng phù hợp với thanh niên thời kỳ mới.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể, 3 cá nhân; Tỉnh đoàn trao bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân và Hội LHTN tỉnh Nghệ An trao giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình tình nguyện mùa đông năm 2015 và Xuân tình nguyện 2016.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới