Nhiều nghị quyết dù tuyên truyền, vận động vẫn khó vào cuộc sống

Một nghị quyết muốn vào cuộc sống phải được đáp ứng được đòi hỏi của cuộc sống, đã kinh qua thực tiễn cuộc sống.

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2016), sáng 29/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Tọa đàm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng.

nhieu nghi quyet du tuyen truyen, van dong van kho vao cuoc song hinh 0
Tọa đàm đổi mới và nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng

Tại tọa đàm, các đại biểu tập trung làm rõ thực trạng trong việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng; Giới thiệu, trao đổi mô hình, biện pháp, cách thức học tập, quán triệt, tổ chức thực hiện hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên. Từ đó, đề xuất những giải pháp, cách làm sáng tạo trong tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng.

Theo các đại biểu, triển khai học tập nghị quyết của Đảng là một trong ba khâu quan trọng để đưa nghị quyết vào cuộc sống, bởi chất lượng, hiệu quả của việc triển khai, học tập nghị quyết không tốt sẽ ảnh hưởng đến nhận thức, hiệu quả thực hiện nghị quyết của đảng viên và quần chúng nhân dân.

Chính vì tầm quan trọng này mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lưu ý cần phải đưa nghị quyết của Đảng thấm nhuần vào trong từng cán bộ, đảng viên và nhân dân.

nhieu nghi quyet du tuyen truyen, van dong van kho vao cuoc song hinh 1
Ông Hà Đăng, Nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương tham luận tại Hội thảo

Ông Hà Đăng, Nguyên Trưởng Ban Tư tưởng -Văn hóa Trung ương cho rằng, thực tế lâu nay, bên cạnh nhiều nghị quyết đi vào cuộc sống rất nhanh, lại có những nghị quyết, dù tuyên truyền, vận động đến mấy, cũng không thể đưa được vào cuộc sống, vì những yếu kém bất cập trong tổ chức thực hiện.

Ông Hà Đăng nhấn mạnh: “Để cho nghị quyết trở thành một nhân tố quyết định thành công của việc học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng thì nghị quyết đó phải là một nghị quyết đúng, đáp ứng được đòi hỏi của cuộc sống. Nghị quyết Đại hội XII của Đảng chính là một nghị quyết như vậy. Tức là một Nghị quyết được xây dựng từ tổng kết thực tiễn cuộc sống mà ra và những vấn đề mà nó nêu lên đã kinh qua thực tiễn cuộc sống”./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới