Tình nguyện là cống hiến và sẻ chia

(Baonghean.vn) - Nhắc đến bác sỹ Hoàng Hữu Trung, hầu hết các thành viên trong CLB Thầy thuốc trẻ huyện Anh Sơn đều nể phục, trân trọng bởi tinh thần hết lòng vì người bệnh, vì cộng đồng. Với anh, mỗi chuyến đi làm tình nguyện là cống hiến, sẻ chia và mang lại sự trải nghiệm quý báu

Anh Hoàng Hữu Trung là  bác sỹ Khoa Cận lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn, mặc dù rất bận rộn với công tác chuyên môn tại bệnh viện và chịu sức ép nặng nề vì công việc, nhưng khi tham gia hoạt động tình nguyện tại cộng đồng, anh luôn nhiệt tình.

Anh Trung cho biết đã tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn, Hội hơn 10 năm, với nhiều chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng khác nhau và đi khắp nơi, đồng hành cùng người dân nghèo trên địa bàn huyện. Với tâm niệm “Còn trẻ, còn đam mê là còn cống hiến cho xã hội”, anh luôn là người “truyền lửa” cho phong trào Đoàn, Hội cũng như gắn bó với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Bác sỹ Hoàng Hữu Trung  khám bệnh cho trẻ em.
Bác sỹ Hoàng Hữu Trung trong một chuyến đến các địa phương khám bệnh cho trẻ em nghèo.

Năm 2010, bác sỹ Hoàng Hữu Trung tham mưu cho BTV Huyện đoàn Anh Sơn thành lập Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ. Từ đó đến nay, CLB do Huyện đoàn Anh Sơn quản lý và anh làm Phó Chủ nhiệm CLB đã tổ chức rất nhiều hoạt động tình nguyện, đi khắp mọi nơi trên địa bàn huyện. Màu áo xanh tình nguyện của anh cùng các thành viên trong CLB thầy thuốc trẻ đã làm ấm lòng biết bao người là những bà con nghèo, những đối tượng chính sách, những cụ già hay những em học sinh nghèo vượt khó. 

Năm 2015, anh và CLB Thầy thuốc trẻ đã phối hợp với Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.035 đối tượng là người khuyết tật, người già, trẻ em từ 0- dưới 6 tuổi và các gia đình chính sách ở 7 xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Anh Sơn  gồm các xã Đỉnh Sơn, Long Sơn, Lạng Sơn, Cẩm Sơn, Thọ Sơn, Tam Sơn, Cao Sơn, với tổng trị giá trên 80 triệu đồng.

Là Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện, anh Trung đã cùng Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện thường xuyên đồng hành cùng Huyện đoàn ra quân nhiều đợt giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn; trong năm 2015 chi đoàn đã tặng 30 suất quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi với số tiền 6 triệu đồng. 

Với những đóng góp thiết thực trong công tác xã hội và hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng, bác sỹ Hoàng Hữu Trung đã được các cấp, các ngành ghi nhận và tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.
Với những đóng góp thiết thực trong công tác xã hội và hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng, bác sỹ Hoàng Hữu Trung (bên phải) được các cấp, các ngành ghi nhận và tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Theo anh, các hoạt động tình nguyện không chỉ giúp các y bác sĩ có cơ hội tiếp xúc, hiểu và chia sẻ với người dân ở những vùng còn khó khăn, mà còn giúp chính bản thân họ tích lũy kinh nghiệm, cũng như chung tay vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Với những đóng góp thiết thực trong công tác xã hội và hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng, bác sỹ Hoàng Hữu Trung đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Năm 2015 anh vinh dự được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen, được Trung ương Đoàn tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng và được Sở Y tế Nghệ An khen thưởng.

 Thái Hiền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới