Ban Bí thư: Bảo đảm an toàn thực phẩm là nhiệm vụ cấp bách

Việt Nam sẽ tăng cường, mở rộng hợp tác quốc tế, trước hết là với các nước láng giềng để bảo đảm an toàn thực phẩm.

Ban bí thư Trung ương Đảng vừa có kết luận về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Theo đó, Việt Nam phấn đấu sớm đạt mục tiêu tất cả thực phẩm được sản xuất, kinh doanh, lưu thông và tiêu dùng trên lãnh thổ đều an toàn.

Việt Nam phấn đấu sớm đạt mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm.

Việt Nam phấn đấu sớm đạt mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm.

Ban bí thư nêu rõ bảo đảm an toàn thực phẩm là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, vừa cấp bách, vừa lâu dài; là chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm ở các cấp. 

Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm chỉ đạo về lĩnh vực này trên địa bàn; đồng thời phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát của MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp và các phương tiện truyền thông để bảo đảm an toàn thực phẩm ở tất cả các khâu từ sản xuất, kinh doanh, chế biến đến tiêu dùng.

Ban bí thư cũng đề ra nhiệm vụ tăng cường, mở rộng hợp tác quốc tế, trước hết là với các nước láng giềng để bảo đảm an toàn thực phẩm; kiểm soát chặt chẽ hoá chất bảo vệ thực vật, các chất cấm trong sản xuất thực phẩm và thực phẩm nhập khẩu vào Việt Nam, nhất là qua đường tiểu ngạch.

Theo VNE

Tin mới