Tập huấn công tác tài chính Đảng năm 2017

(Baonghean.vn)- Tại hội nghị, đồng chí Dương Xuân Sửu, Phó Cục trưởng Cục Tài chính và Quản lý đầu tư, Văn phòng Trung ương Đảng đã trực tiếp phổ biến một số văn bản mới về công tác tài chính Đảng sẽ có hiệu lực trong thời gian tới.

Văn phòng Tỉnh ủy vừa phối hợp với Cục Tài chính và Quản lý đầu tư của Văn phòng Trung ương Đảng và Cục Tin học của Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Văn phòng cấp ủy về công tác tài chính Đảng cho Văn phòng cấp ủy các đơn vị hưởng ngân sách Tỉnh ủy và các huyện, thành, thị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Thị Tuyết Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; đồng chí Dương Xuân Sửu, Phó Cục trưởng Cục Tài chính và Quản lý đầu tư, Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Vũ Vịnh và đồng chí Nguyễn Đức Thụ thuộc Cục Tin học Bộ Tài chính.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Đức Hiếu.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Đức Hiếu.

Hội nghị nhằm mục đích phổ biến một số văn bản mới về công tác tài chính Đảng; bồi dưỡng nghiệp vụ sử dụng phần mềm kế toán IMAS, phần mềm theo dõi thu nộp đảng phí và phần mềm tổng hợp tài sản vào công tác quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước của cơ quan Đảng. Bên cạnh đó, hội nghị cũng giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Từ đó tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện tốt việc lập kế hoạch dự toán ngân sách Đảng năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Thị Tuyết Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí tham gia hội nghị đúng giờ, nghiêm túc, tập trung tiếp thu bài giảng thật tốt;phần nào chưa hiểu, chưa rõ thì phải trao đổi ngay với giảng viên để được hướng dẫn. Một số đồng chí kế toán mới nhận công tác, đang gặp khó khăn trong việc sử dụng phần mềm thì có thể bố trí thời gian học thêm ngoài giờ. Đồng chí cũng đề nghị Ban tổ chức hội nghị, Nhà khách Tỉnh ủy tạo điều kiện tốt nhất để Hội nghị tập huấn đạt hiệu quả và có chất lượng.

Đồng chí Phan Thị Tuyết Hạnh - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phan Thị Tuyết Hạnh - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Đức Hiếu.

Tại hội nghị, đồng chí Dương Xuân Sửu, Phó Cục trưởng Cục Tài chính và Quản lý đầu tư, Văn phòng Trung ương Đảng đã trực tiếp phổ biến một số văn bản mới về công tác tài chính Đảng sẽ có hiệu lực trong thời gian tới như: Quy định thay thế Quy định số 3115-QĐ/VPTW, ngày 04/8/2009 của Văn phòng Trung ương Đảng về một số chế độ chi tiêu hoạt động của các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương; Thông tư thay thế Thông tư Liên tịch số 216/2004/TTLT-BTCQT-BTC, ngày 29/3/2004 của Ban Tài chính quản trị Trung ương và Bộ Tài chính về hướng dẫn thực hiện cơ chế quản lý tài chính Đảng.

Cũng tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Vũ Vịnh và đồng chí Nguyễn Đức Thụ thuộc Cục Tin học Bộ Tài chính đã làm rõ những ưu điểm và một số tiện ích quan trọng của các phần mềm, hướng dẫn những điểm mới trong việc nâng cấp phần mềm kế toán IMAS và trả lời những ý kiến thắc mắc của các đơn vị.

Đức Hiếu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới