Quỳnh Lưu tổng kết Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII)

(Baonghean.vn) - Sáng 8/9, Huyện ủy Quỳnh Lưu tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về "Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" .

Đồng chí Lê Quốc Khánh – Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Lê Quốc Khánh - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Thanh Toàn

Sau 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII), huyện Quỳnh Lưu đã đạt một số kết quả quan trọng. Từ năm 2010 đến nay huyện đã cử 557 cán bộ, công chức huyện, xã và cán bộ dự nguồn đi học lớp trung cấp lý luận chính trị; đề bạt, bổ nhiệm 55 lượt cán bộ trưởng, phó các phòng tương đương huyện; 332 lượt cán bộ xã, thị trấn, có 7 cán bộ huyện luân chuyển xuống làm cán bộ lãnh đạo chủ chốt xã, thị trấn; luân chuyển 48 cán bộ chủ chốt từ xã lên huyện và giữa các phòng, ban, ngành; tuyển dụng được thêm 235 công chức huyện, xã.

Nhìn chung việc sử dụng, sắp xếp, bố trí, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động cán bộ được thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, đảm bảo tiêu chuẩn và xuất phát từ nhu cầu thực tế. Công tác luân chuyển cán bộ được thực hiện tích cực và thường xuyên. Công tác chính sách cán bộ được chú trọng...

Bên cạnh kết quả đạt được, hội nghị cũng đã nêu lên hạn chế, bài học kinh nghiệm, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp trong thời gian tới và một số kiến nghị đề xuất, các đại biểu cũng được nghe các ý kiến phát biểu tham luận của một số cơ quan, đơn vị liên quan đến công tác cán bộ.

Tặng giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII
Tặng giấy khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 3  (khóa VIII). Ảnh: Thanh Toàn

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, huyện Quỳnh Lưu tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu về công tác cán bộ. Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy trình liên quan đến công tác trên.

Trong đó, cần làm tốt các khâu để chủ động đào tạo, luân chuyển, điều động, đề bạt và chuẩn bị nguồn cán bộ cho thời gian tới theo hướng công khai, minh bạch, dân chủ và lựa chọn những người xứng đáng; phải gắn việc đánh giá cán bộ với công tác luân chuyển cán bộ; phải nghiêm túc trong thực hiện công tác đánh giá cán bộ, có cơ chế, chế tài đánh giá, quản lý cán bộ.

Thanh Toàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới