Nghệ An: Trường THPT Lê Viết Thuật được chọn làm trường trọng điểm dạy tăng cường Tiếng Anh

(Baonghean.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa quyết định chọn Trường Trung học phổ thông Lê Viết Thuật làm trường trọng điểm  dạy tăng cường Tiếng Anh. Theo đó, tại Trường này, ngoài môn Tiếng Anh, các môn khoa học tự nhiên sẽ được dạy tăng cường thêm bằng tiếng Anh.

Bắt đầu từ năm học 2012- 2013, Trường THPT Lê Viết Thuật được phép tuyển sinh thêm 2 lớp 10 cho việc dạy tăng cường các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh, tương ứng với 2 khối thi đại học là khối A1 và khối D1.

Học sinh học khối A1, ngoài việc học bình thường các môn theo Ban Cơ bản và học nâng cao các môn Toán, Vật lý, Tiếng Anh, còn được học các môn Toán và Vật lý bằng tiếng Anh. Học sinh học khối D1, ngoài việc học bình thường các môn theo Ban Cơ bản và học nâng cao các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, còn được học môn Toán bằng tiếng Anh. Trong quá trình học tập, học sinh sẽ được giao lưu với giáo viên người nước ngoài; những học sinh đạt kết quả xuất sắc sẽ được nhận học bổng..

Sở cho phép Trường THPT Lê Viết Thuật được tuyển sinh trong toàn tỉnh những học sinh có đủ các điều kiện: tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên; trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2012-2013 ở một trường công lập và tổng điểm thi vào lớp 10 đạt 30 điểm trở lên; có học lực và hạnh kiểm ở các lớp THCS từ loại khá trở lên. Nếu dự tuyển vào học khối A1, điểm tổng kết năm học lớp 9 của các môn Toán, Vật lý và Tiếng Anh từ 8,0 trở lên. Nếu dự tuyển vào học khối D1, điểm tổng kết năm học lớp 9 của các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh từ 8,0 trở lên. Việc tuyển sinh sẽ được thực hiện ngay sau khi Sở công bố kết quả trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2012-2013.

Minh Đức

Tin mới