Công nghệ sạc pin bằng cách đi bộ

Rắc rối thời lượng pin thấp trên smartphone vẫn đang khiến các nhà khoa học đau đầu. Rõ ràng một thiết bị smartphone cao cấp cũng sẽ ngốn rất nhiều điện năng tiêu thụ, và công nghệ pin hiện tại vẫn chưa thể bắt kịp với công nghệ phần cứng.

Công nghệ sạc pin nhờ áp lực của chuyển động.
                                Công nghệ sạc pin nhờ áp lực của chuyển động.
Nếu chỉ đơn thuần sử dụng viên pin dung lượng lớn cũng chưa phải là một cách làm hay, bởi như thế sẽ làm kích thước điện thoại trở nên dày hơn, đồng thời cũng khiến điện thoại nóng hơn. Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ Georgia đã đưa ra một phương pháp cho phép sạc pin lithium-ion có kích thước nhỏ bằng đồng xu đặt bên trong đế giày.

Công nghệ này sạc pin bằng cách tạo áp lực lên bề mặt pin khi chúng ta di chuyển. Người dùng sẽ tạo ra dòng điện để sạc pin bằng những bước đi bộ của mình. Hiện tại, công nghệ này vẫn chưa được đưa vào ứng dụng, bởi các nhà nghiên cứu cần thêm thời gian để hoàn thiện. Trong tương lai không xa, khi mà công nghệ pin còn chưa phát triển mạnh thì những giải pháp như thế nào có thể làm giảm bớt ít nhiều gánh nặng của người dùng về thời lượng sử dụng của điện thoại.
Theo GenK - NT

Tin mới