Khai mạc các hoạt động Ngày hội Internet và Ngày hội đọc sách

(Baonghean.vn) - Chiều nay 23/4, Thư viện tỉnh tổ chức cắt băng khai mạc các hoạt động Ngày hội Internet và ngày hội đọc sách theo chủ đề “Vì một xã hội học tập” và Tuần lễ đọc sách do Sở Văn hóa thể thao du lịch phối hợp với Sở thông tin truyền thông tổ chức. Đồng chí Tô Hồng Hải- Ủy viên BTV- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tới dự.

Ngày 12/7/2011, Thủ tướng Chính phủ có văn bản về việc tiếp nhận và triển khai dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do quỹ BILL & MELINNDA GATES tài trợ, mở rộng ở 40 tỉnh thành cả nước, trong đó có Nghệ An.

Dự án nhằm góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và Internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã, hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại.

Ngày hội Internet nhằm quảng bá những tiện tích của việc sử dụng máy tính và truy cập  Internet  đến người dân, giúp người dân làm quen với công nghệ thông tin, giới thiệu những kiến thức cơ bản về Internet, cách truy cập Internet, cách tìm tin phục vụ cho đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Cắt băng khánh thành Ngày hội Internet.

Thi vẽ chủ đề ''Vì hành tinh xanh, sạch, đẹp''.

Đoán hình ảnh trên màn chiếu.

Ngày hội còn tổ chức nhiều trò chơi hấp dẫn, có giải thưởng bằng sách: Đoán hình ảnh qua màn hình chiếu; thử thách kiến thức công nghệ, đoán địa danh các nước; quay số trúng thưởng.Ở khu vực trò chơi máy tính đã set-up có kết nối Internet  gồm các trò: Lập hòm thư điện tử (Email); dịch văn bản nhanh trên web; thử thách kỹ năng đánh máy; tìm thông tin nhanh trên Internet. Khu vực thi vẽ theo chủ đề “Vì một hành tinh xanh, sạch đẹp cho các em thiếu nhi. Chuyên đề giới thiệu sách “Khúc hát những dòng sông” do tác giả - nhà văn Nguyễn Thế Quang giới thiệu và cùng giao lưu với bạn đọc.

Đạm Phương

Tin mới