PGS Ninh Viết Giao nhận Kỷ lục “Người có nhiều công trình nghiên cứu nhất về Văn hóa Dân gian xứ Nghệ”

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 20/5, tại Hội trường Thư viện Tỉnh Nghệ An, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã tổ chức trao huy chương và bằng xác lập kỷ lục “Người có nhiều công trình nghiên cứu nhất về Văn hóa Dân gian xứ Nghệ” cho PGS Ninh Viết Giao. 
 
Tham dự có ông Lê Trần Trường An – Tổng GĐ Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành và đông đảo học giả, các nhà nghiên cứu.

Đại diện Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận và huy chương cho PGS Ninh Viết Giao

Sinh năm 1933, trong sự nghiệp hơn 50 năm nghiên cứu, PGS Ninh viết Giao đã xuất bản và công bố 50 công trình nghiên cứu lớn và hàng trăm bài báo khoa học khác. Trong số đó, hầu hết các tác phẩm đều có nội dung về văn hóa dân gian Nghệ Tĩnh, trong đó có những công trình lớn như những cuốn: Hát phường vải, Hát dặm Nghệ Tĩnh, Thơ văn Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ca dao Nghệ Tĩnh, Kho tàng chuyện kể dân gian xứ Nghệ… Năm 2001, PGS Ninh Viết Giao được tặng thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh về lĩnh vực Văn học nghệ thuật.

Với công trình nghiên cứu đồ sộ đó, PGS Ninh Viết Giao đã được xác nhận kỷ lục là “Người có nhiều công trình nghiên cứu nhất về Văn hóa Dân gian xứ Nghệ”. Ông Lê Trần Trường An – Tổng GĐ Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác nhận kỷ lục và huy chương cho PGS Ninh Viết Giao đồng thời đánh giá cao những đóng góp của ông cho kho tàng nghiên cứu văn hóa dân gian xứ Nghệ nói riêng và văn hóa dân gian Việt Nam nói chung.

Nhân dịp này, nhiều bạn bè, học giả và các nhà nghiên cứu văn hóa cũng đã tặng hoa chúc mừng PGS Ninh Viết Giao.

Tin, ảnh: Thái Anh

Tin mới